Nhắc đến liveshow Human, GDucky gọi mình và Tùng Dương là hai con quái vật nhưng thừa nhận chỉ là chồi non so với đàn anh. Ngoài ra, GDucky cám ơn Tùng Dương đã đón nhận hithop để họ cùng tạo nên bản nhạc S.O.S tuyệt vời cho mọi người.

GDucky: ‘Tôi và anh Tùng Dương là hai con quái vật’

Nhân Hoàng | 12/12/2020, 14:33

Nhắc đến liveshow Human, GDucky gọi mình và Tùng Dương là hai con quái vật nhưng thừa nhận chỉ là chồi non so với đàn anh. Ngoài ra, GDucky cám ơn Tùng Dương đã đón nhận hithop để họ cùng tạo nên bản nhạc S.O.S tuyệt vời cho mọi người.

Trong liveshow "Human” diễn ra tối 28.11 ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với 1.000 chỗ trong khán phòng được lấp kín, Tùng Dương biểu diễn 10 ca khúc mới – 9 bài nằm trong album Human và một sáng tác của Nguyễn Vĩnh Tiến.

Ca khúc S.O.S khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của GDucky - Á quân chương trình Rap Việt. Giọng rap nội lực với nhịp chắc của GDucky phù hợp tiết tấu rock mạnh ca khúc này.

Trong bài S.O.S, Tùng Dương trầm ngâm khi thấy chiếc xe cấp cứu chạy qua, nghĩ rằng một số phận sắp kết thúc nhưng không ai quan tâm, dòng người vẫn qua lại. S.O.S truyền tải thông điệp hãy cho đi khi còn có thể qua câu "Hãy nói yêu thương nhau từ bây giờ"
vì cuộc đời ngắn ngủi lắm.

Lần đầu tiên kết hợp cùng Tùng Dương trong S.O.S, GDucky sáng tác riêng một verse rap, thể hiện giọng ca đầy nội lực với độ sâu về giai điệu và lời. Trong lời rap, GDucky đưa thêm câu "Nhiều tiền để làm gì" làm nhiều người nhớ lại phần tiết mục đỉnh nhất của anh ở Rap Việt.

Hình ảnh "quái vật" GDucky ở Rap Việt bỗng được tái hiện tại liveshow của Tùng Dương.

Liveshow Human đã qua được 2 tuần nhưng trên Facebook cá nhân cách đây 1 giờ, GDucky mới chia sẻ cảm xúc và ảnh trình diễn cùng Tùng Dương. Trong đó, GDucky gọi mình và Tùng Dương là hai con quái vật nhưng thừa nhận chỉ là chồi non so với đàn anh. Ngoài ra, Gducky cám ơn Tùng Dương đã đón nhận hithop để họ cùng tạo nên bản nhạc tuyệt vời cho mọi người”.

gducky-toi-va-anh-tung-duong-la-hai-con-quai-vat.jpg
Tùng Dương giới thiệu GDucky với khán giả đến xem liveshow Human của mình
gducky-toi-va-anh-tung-duong-la-hai-con-quai-vat1.jpg
Cả hai ôm nhau sau khi hoàn thành phần trình diễn

Gducky viết: “Còn quá nhiều hình ảnh đẹp tại The Human show của anh Tùng Dương, nhưng em sẽ phải đăng hai tấm này đầu tiên vì dễ thương quá.

Xin phép anh cho thằng rapper cao ngạo này nhận mình là nghệ sĩ. Trong hình, chúng ta thấy hai nghệ sĩ, một cây cổ thụ và một chồi non, một tượng đài của nghệ thuật chính quy và một gã outlaw (ngoài luồng) đại diện cho văn hoá đường phố bụi bặm... Nhưng họ đều là hai con quái vật.

Điều làm tôi yêu hai bức ảnh này là nụ cười và cái ôm của tôi và anh. Chúng tôi làm nghệ thuật, chúng tôi phá bỏ ranh giới giữa cái cũ và cái mới, giữa under và mainstream, giữa thiên thần và ác quỷ... chỉ để tạo ra những màn trình diễn tuyệt vời dành cho mọi người.

Cám ơn anh đã đón nhận em, đã đón nhận hiphop. I can see hiphop in your heart peace and love sir”.

Trong buổi họp báo ra mắt album Human hôm 3.12, Tùng Dương nói màn kết hợp với GDucky là sự đột phá trong âm nhạc của anh.

Tùng Dương cho biết trong live show tại Hà Nội, ca khúc S.O.S trong album có phần thể hiện ấn tượng của GDucky, song bản audio chính thức không có sự xuất hiện của nam rapper 22 tuổi do không thu âm kịp.

"Hát với GDucky để cho thấy tôi luôn mở lòng với người trẻ, với xu hướng, dù tôi không hẳn theo đuổi xu hướng âm nhạc. Tôi vẫn đi con đường riêng, nhưng trên con đường ấy, tôi vẫn bắt tay với các nghệ sĩ trẻ để tạo ra sự đột phá trong âm nhạc. Năm nay rap lên ngôi, rap có sức hút quá lớn. Đi đâu tôi cũng được hỏi có nghe rap không, có kết hợp với rap không, thì lúc đó tôi cũng 'úp úp mở mở' thôi", Tùng Dương nói.

Ban đầu Tùng Dương khá lo lắng GDucky còn trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm nên chưa chắc đã viết được phần lời rap đủ sâu, đúng thông điệp như anh mong muốn.

"Tôi có yêu cầu khá cao dành cho phần rap. Tôi muốn bạn viết được lyrics sâu, nhiều ý nghĩa và truyền tải được thông điệp nhân sinh quan. Khi gặp gỡ, GDucky đưa ra ý tưởng rất nhanh vì bạn là người thông minh. Lần đầu khi tập với nhau, phần rap chưa sâu như tôi mong muốn. Tới lần tập luyện thứ hai, bạn đã viết thêm dựa trên thông điệp tôi đưa ra. Chỉ một phút rưỡi nhưng bạn đã tỏa sáng, làm cho tác phẩm nặng ký hơn rất nhiều", Tùng Dương chia sẻ với Zing.

Ngoài ra, Quán quân Sao mai điểm hẹn 2004 kể về việc mời Gducky biểu diễn cùng: "Tôi xem chung kết Rap Việt và thấy GDucky khá ấn tượng. Bạn là người Hà Nội nên dễ mời bạn kết hợp và tập luyện. Thông qua người quen, tôi mời và GDucky đã nhận lời. Không ngờ bạn cũng nghe nhạc của tôi. Sự kết hợp xóa tan đi khoảng cách. Kết hợp với GDucky là sự đột phá không ai ngờ tới. Không ai nghĩ tới Tùng Dương có thể kết hợp GDucky".

Bài liên quan
Clip GDucky khiến Binz tái mặt, Rhymastic cạn lời, Suboi hết hồn, Wowy kinh ngạc, Trấn Thành và JustaTee sởn da gà
Thi cuối cùng bảng C với sự hỗ trợ của giọng ca Opera từ Liêu Hiền Trinh, GDucky khiến các HLV, giám khảo kinh ngạc và sởn da gà với bản rap 'Tiền nhiều để làm gì'.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GDucky: ‘Tôi và anh Tùng Dương là hai con quái vật’