'''Ghen cô Vy'', ca khúc cổ động phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam, được dân mạng quốc tế tìm nghe sau khi xuất hiện trong chương trình trò chuyện của HBO (Mỹ).

‘Ghen cô Vy’ của Việt Nam vang lên trên sóng truyền hình Mỹ

Đan Thuỳ | 03/03/2020, 19:35

'''Ghen cô Vy'', ca khúc cổ động phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam, được dân mạng quốc tế tìm nghe sau khi xuất hiện trong chương trình trò chuyện của HBO (Mỹ).

Được nhắc đến trong chương trình Last Week Tonight with John Oliverngày 1-3, ca khúcGhen cô Vycủa Việt Nam được coi là điển hình trong việc phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh đến người dân thông qua âm nhạc. Theo đó, MC John Oliver đã nhấn mạnh về thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong đó, ca khúc Ghen cô Vy được khen ngợi là một phương thức tuyệt vời để truyền thông tới cộng đồng về vệ sinh phòng dịch.

Bài hát Ghen cô Vy xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ

Khi giai điệu vừa dứt, MC John Oliver đã bày tỏ sự phấn khích đầy hào hứng: “Tuyệt! Tuyệt! Tuyệt!... Việt Nam đã làm hẳn một bài hát để khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên nhằm phòng tránh virus, giai điệu còn rất hay, rất “bốc. Nhiều người trẻ quá thích ca khúc này, thậm chí còn tạo ra trào lưu nhảy múa theo ca từ giai điệu bài hát, tạo nên một thử thách nhảy múa trên mạng xã hội. Ca khúc này quá tuyệt, một ca khúc nói về rửa tay nhưng được thực hiện rất hay, khiến nhiều bài hát khác cũng nói về việc vệ sinh sạch sẽ bỗng trở nên có phần... “ngớ ngẩn” bởi giai điệu, ca từ cũ mòn...”.

Ông cũng không quên đề cập đến #ghencovychallenge hiện đang được nhiều người hưởng ứng, với phần vũ đạo cực dễ thương được dựng bởi biên đạo Quang Đăng.

Quang Đăng là tác giả của vũ đạo chống dịch dễ thương

Dựa trên giai điệu ca khúc Ghen, một bản hit từng gắn liền với tên tuổi của Erik và Min, cả hai đã cùng nhạc sĩ Khắc Hưng khoác lên ca khúc một chiếc áo hoàn toàn mới. Nếu đã từng quen thuộc với ca từ của Ghen thì Ghen Cô Vy lại khiến khán giả thấy thích thú với thông điệp mà sản phẩm mang lại. Đi kèm với phần lời hát đầy sáng tạo là các hình ảnh minh họa được vẽ theo lối hoạt hình hài hước, từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến người lớn đều có thể dễ dàng tiếp cận.

Sau khi nghe đoạn điệp khúc được trích dẫn trên HBO, nhiều khán giả quốc tế tìm kiếm bản thu gốcGhen cô Vytrên kênh YouTube của Min để nghe được đầy đủ ca khúc. Do đó, lượt xem ca khúc tăng nhẹ lên hơn 660.000 lượt. Tối 2-3, êkíp của Min cập nhật phụ đề tiếng Anh để giúp công chúng nước ngoài hiểu nội dung ca từ.

Last Week Tonight with John Oliver là chương trình điểm tin lúc đêm muộn, xoay quanh những tin nóng trong đời sống xã hội Mỹ, được đề cập và bình luận theo phong cách gần gũi, hài hước, do diễn viên hài John Oliver dẫn dắt. Chương trình kéo dài khoảng nửa tiếng mỗi tập lên sóng, bắt đầu từ năm 2014 và kể từ đó đã đều đặn đến với khán giả hàng tuần.

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trở thành câu chuyện thời sự trên khắp thế giới, chương trình Last Week Tonight with John Oliver đã dành toàn bộ tập phát sóng hôm 1.3 để nói về đại dịch này và cách đương đầu, xử lý của những quốc gia khác nhau trên thế giới.

MC người Mỹ phấn khích khi nghe Ghen cô Vy
Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ghen cô Vy’ của Việt Nam vang lên trên sóng truyền hình Mỹ