YTN News đã đưa ra những lời đính chính về việc đưa tin chê khu cách ly và xem thường bánh mì ở Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn vấp phải nhiều sự chỉ trích về thái độ của mình.

Nhà đài Hàn tiếp tục nhận chỉ trích khi đưa đính chính sơ sài về bánh mì Việt Nam

Đan Thuỳ | 03/03/2020, 13:08

YTN News đã đưa ra những lời đính chính về việc đưa tin chê khu cách ly và xem thường bánh mì ở Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn vấp phải nhiều sự chỉ trích về thái độ của mình.

Liên quan đến sự việc 20 du khách Hàn Quốc không chịu cách ly ở Việt Nam, đồng thời chê bai bánh mì, đài YTN News ở Hàn Quốc đã làm hẳn một phóng sự công khai mỉa mai, bịa đặt việc các cán bộ Việt Nam đã đối xử tệ với công dân nước mình.

Ngay lập tức, làn sóngchỉ trích, đòi nhà đài này cùng nhóm du khách phải xin lỗi đã bùng nổ trên mạng xã hội. Chỉ sau vài giờ đăng tải, hashtag #ApologizeToVietNam (Xin lỗi Việt Nam) hay #KoreanStopLying (Người Hàn hãy ngưng nói dối) đã vào top tìm kiếm thịnh hành trên Twitter.

Tuy nhiên, YTN News tiếp tục không dừng lại ở đókhi thực hiện bản tin phỏng vấn các du khách Hàn trở về từ Việt Nam. Theo đó, nhóm người này gây tranh cãi khi chỉ trích Sở Y tế Đà Nẵng đã đối xử bất công với họ. Từ đây, làn sóng tẩy chay YTN News và nhóm du khách này tiếp tục bùng nổ.

Bản tin làmphát trên kênh YTN News hôm 25.2, với nhan đề:20 công dân bị cách ly ở Đà Nẵng… Bị nhốt và giam cầm trong khu bệnh - Ảnh: Internet

Một số vlogger đến từ xứ sở kim chi đã lên tiếng xin lỗi Việt Nam. Nhưngmọi chuyện vẫn chẳng thể nguôi ngoaikhi chính 20 du khách và nhà đài lại không có động thái hối lỗi nào. Vừa qua, YTN News đã có động thái phản hồi về những bức xúc của dư luận. Nhà đài để lại bình luận phía dưới video liên quan đến vụ việc. Cụ thể, họ nói:“YTN đã báo cáo các cuộc phỏng vấn về nhóm người Hàn bị cách ly cũng như lúc họ về nước trong quá trình ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. YTN đã lấy tin khi người dân về nước an toàn. Truyền thông có nhiệm vụ truyền đạt suy nghĩ của các cá nhân đã trải qua việc kiểm dịch bất ngờ, vì thế chúng tôi quyết định truyền đạt lại nội dung cuộc phỏng vấn một cách thẳng thắn.

Trong quá trình này, chúng tôi rất tiếc vì các khiếu nại về thái độ trong cuộc phỏng vấn liên quan đến việc cách ly và thực phẩm được phục vụ. Chúng tôi đã phát sóng mà không có chọn lọc. Điều đó chỉ có mục đích truyền đạt một cách sinh động lập trường của các cá nhân đã bị cách ly tại Việt Nam chứ không hề có ý chê bai hay hạ thấp văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Trong tương lai, YTN News sẽ trung thành với vai trò của mình trong bảo vệ sự an toàn của công dân Hàn Quốc và truyền đạt tiếng nói của họ. Chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn về phương pháp truyền đạt để không phát sinh hiểu nhầm do khác biệt văn hóa giữa các quốc gia cũng như quá trình truyền tải ngôn ngữ của người phỏng vấn”.

Phản ứng của cư dân mạng Việt Nam trước lời đính chính thiếu trách nhiệm của đài YTN - Ảnh: Internet
Vlogger Hàn đã làm clip xin lỗi Việt Nam - Ảnh: Internet

Những câu đính chính từ phía YTN News nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều dân mạng Việt. Nhiều ý kiến cho rằng nhà đài này nên có một lời xin lỗi chính thức chứ không phải để lại một bình luận vô thưởng vô phạt dưới bài đăng. Đồng thời, cộng đồng mạng cũng cho rằng đây không phải lời xin lỗi mà giống lời bao biện, thiếu trách nhiệm hơn. Một số ý kiến muốn nhà đài nên xoá những thông tin sai lệch và xin lỗi một cách tử tế.

Bản tin của đài YTN về khu cách ly tại Việt Nam

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đài Hàn tiếp tục nhận chỉ trích khi đưa đính chính sơ sài về bánh mì Việt Nam