Dù thực hiện thành công trên chó, khỉ và chuột nhưng đến nay, y học chưa ghi nhận có ca phẫu ghép đầu người vào cơ thể sống khác. Nhiều bác sĩ cho rằng việc thực hiện ghép tủy sống là điều không thể, chứ chưa nói gì đến ghép đầu người.

Ghép đầu người vào cơ thể sống và 3 thí nghiệm ghê rợn nhất

Một Thế Giới | 12/10/2015, 11:36

Dù thực hiện thành công trên chó, khỉ và chuột nhưng đến nay, y học chưa ghi nhận có ca phẫu ghép đầu người vào cơ thể sống khác. Nhiều bác sĩ cho rằng việc thực hiện ghép tủy sống là điều không thể, chứ chưa nói gì đến ghép đầu người.

>>Mỹ nữ Việt xin 10 ngàn like để tung clip khiêu dâm

>>Bí kíp giật lại túi xách từ kẻ cướp đơn giản không ngờ

>>Bị điện giật chết vì đeo tai nghe

>>Sốt clip chồng bắt quả tang vợ theo trai vào nhà nghỉ

>>Khoe ảnh sexy trên giường, Hoa hậu Kỳ Duyên bị ‘ném đá’ tơi bời

Khi công nghệ y học chưa phát triển để có thể gắn lại một tủy sống bị cắt đứt thì nguy cơ của việc cấy ghép đầu là có thể khiến bệnh nhân bị liệt tứ chi. Hai rào cản lớn nhất là ngăn đào thải miễn dịch và giữ cho não sống khi bị cắt rời.

Hơn nữa, triển vọng về cấy ghép đầu người làm dấy lên nhiều vấn đề triết học và đạo đức. Nhân thân người đó thay đổi như thế nào, khi có một cơ thể mới? Ngay cả khi kỹ thuật cấy ghép hoàn thiện, chuyện một người có đầy đủ cơ quan khỏe mạnh hiến tặng để cứu giúp nhiều người khác là đúng hay sai?

Năm 1970, Giáo sư Robert J.White thuộc Đại học Case Westen Reserve, Ohio, Mỹ đã cấy ghép đầu một con khỉ rhesus. Chiếc đầu được tách và ghép hẳn vào thân con khỉ khác. Nó ăn uống, nhìn, nghe, ngửi được, nhưng sau 9 ngày thì chết.
Ghep dau nguoi vao co the song

Bản mô tả cách thức ghép đầu khỉ của giáo sư Robert J.White.

Ca cấy ghép đầu trên người dự kiến được tiến hành vào năm 2017 với Valery Spiridonov, kỹ sư máy tính 30 tuổi người Nga.

Ngay từ khi mới sinh ra, Valery Spiridonov đã mắc phải căn bệnh teo cơ Werdnig-Hoffman rất hiếm gặp. Căn bệnh này khiến cho anh phải ngồi xe lăn từ bé và không thể hoạt động như những người bình thường. Song, một nhóm các bác sĩ phẫu thuật, đứng đầu là Tiến sĩ Sergio Canavero đã mở ra cánh cửa hy vọng có thể giúp Valery Spiridonov sở hữu cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Tiến sĩ Sergio tuyên bố có thể cắt bỏ đầu người và ghép vào một cơ thể khỏe mạnh khác.

Valery Spiridonov cũng chấp nhận cơ hội có được một cơ thể khỏe mạnh bằng phương pháp đặc biệt này. Anh cho biết rằng mình rất muốn một lần có thể đi lại như những người bình thường trước khi chết.
Ghep dau nguoi vao co the songValery Spiridonov mắc bệnh teo cơ Werdnig-Hoffman bẩm sinh, khiến anh gần như bị liệt toàn bộ cơ thể. 

Hiện ở Ý, Tiến sĩ Sergio Canavero đã nói chuyện với Valery Spiridonov qua Skype. Valery Spiridonov rất tin tưởng vào phương pháp này khi cho biết đây có lẽ là cơ hội duy nhất để mình có một cơ thể bình thường. Tình hình căn bệnh của Valery đang dần chuyển biến xấu đi từ năm ngoái. Trong khi đó, tiến sĩ Sergio cho biết rằng, với các công nghệ và kỹ thuật hiện nay hoàn toàn có thể thực hiện một ca phẫu thuật ghép đầu người.

Bên cạnh đó, clip của kênh VivuVideo còn giới thiệu 3 đoạn được cho là thí nghiệm ghê rợn khác, gồm tạo chó 2 đầu, cân linh hồn và rút hết máu chó rồi bơm lại.
 Mời bạn xem thêm clip khác của VivuVideo tại đây.

>>Thuê đoàn thổi kèn đám ma phá đám cưới bạn gái cũ

>>Nam thanh niên hack nick Facebook đăng ảnh nóng

>>Clip nam sinh Hải Phòng đi taxi tỏ tình và nụ hôn bất ngờ

>>Clip cảnh báo bị bắn chết vì dọa ma thanh niên hổ báo

>>Cưỡng hiếp 5 cô gái khi mộng du và cái kết bất ngờ

>>Truy tìm mỹ nữ mặc váy trên khán đài trận Việt Nam – Iraq

>>Lật tẩy cô gái mang bầu ngất xỉu liên tục trên phố Hà Nội

>>Đánh bạn gái, bị bắt đi quanh hồ dưới mưa và nói ‘Anh yêu em’ 1.000


Trang Ly (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghép đầu người vào cơ thể sống và 3 thí nghiệm ghê rợn nhất