Tiền đạo ​Mohamed Salah sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, đó là nhân định của huyền thoại Liverpool, Harry Kewell.

Ghi bàn như cỗ máy, Mohamed Salah sẽ đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu?

Chiêu Dương | 21/03/2018, 09:30

Tiền đạo ​Mohamed Salah sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, đó là nhân định của huyền thoại Liverpool, Harry Kewell.

Mohamed Salah đang là chân sút hàng đầu tại Premier League cũng như châu Âu thời điểm hiện tại, ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 28 bàn thắng.

Không chỉ có vậy, Salahcũng đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu với 6 điểm nhiều hơn Lionel Messi, người xếp thứ 2.

"Cậu ấy đã có một mùa giải hoàn hảo, những gì cậu ấy thể hiện khiến tất cả phải bất ngờ. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, nhưng tôi nghĩ Salah cũng có cơ hội.

Nếu Salah cùng Liverpool lọt vào trận chung kết Champions League hoặc thậm chí là vô địch, sau đó Salah tỏa sáng ở vòng Chung kếtWorld Cup 2018, khi đó cậu ấy sẽ có cơ hội mang về danh hiệu này.

Mọi thứ đều có thể xảy ra, tôi vẫn đặt niềm tin rất lớn vào chân sút này”, huyền thoại Harry Kewell nói với BBC News

Hiện tại, mục tiêu của Liverpool là vô địch Champions League mùa này, cùng với đó là giữ vững một vị trí trong top 4 đội dẫn đầu tại Premier League.

Và mới đây, Mohamed Salah đã nối dài phong độ ghi bàn đáng sợ của mình khi một mình ghi cả bốn bàn thắng trong trận đấu Liverpool vùi đập Watford 5-0 tại Anfield.

Đó là cú hat-trick đầu tiên của một cầu thủ Ai Cập tại Premier League và đồng nghĩa rằng Salah giờ đây đã ghi bàn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Liverpool trong mùa giải ra mắt, với việc đá nổ súng 36 lần sau 41 trận đấu.

Bốn bàn thắng có được cũng giúp Salah bứt phá trong cuộc đua giành chiếc giày vàng Premier League. Salah hiện đã có 28 bàn so với 24 của Harry Kane.

Với việc Kane gần đây phải ngồi ngoài vì chấn thương, cựu tiền đạo của Roma và Chelsea dường như đã nắm chắc danh hiệu trong tay.

Salah giờ đây chỉ cần thêm một bàn để cân bằng con số 29 bàn thắng của Didier Drogba, số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ châu Phi lập được trong một mùa giải tại Premier League.

Hai bàn thắng của Salah đến từ những pha đi bóng tương tự Messi, điều ngay lập tực tạo ra sự so sánh với ngôi sao của Barcelona và cũng đã bị HLV Jurgen Klopp dập tắt.

“Thật tốt. Tôi không nghĩ Mo hay bất kỳ ai muốn so sánh với Lionel Messi. Anh ấy (Messi) là một người đã làm việc đó trong suốt 20 năm như thể ‘người gần nhất mà tôi biết có ảnh hưởng lên màn trình diễn của đội bóng là Diego Maradona, một người Argentina khác.

Mo hiện đang thể hiện xuất sắc, chắc chắn là vậy. Nhưng đó là điều thường tình trong cuộc sống, nếu bạn có kỹ năng, bạn phải thể hiện nó thường xuyên.

Và sự ổn định của anh ấy tốt cho chúng tôi, anh ấy giúp chúng tôi rất nhiều. Các cầu thủ muốn chơi bên cạnh anh ấy”,Klopp nói.

CĐV Liverpool chắc chắn đang rất quan tâm đến người hùng mới của họ.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn như cỗ máy, Mohamed Salah sẽ đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu?