Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chốt danh sách 4 ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF khoá VIII trong hội nghị lần thứ 12 vừa qua. Và cuộc đua ngày càng nóng bởi những lá phiếu từ các nhà chuyên môn và người hâm mộ.

Gay cấn cuộc đua tranh chiếc ghế Chủ tịch VFF

Nguyên Huy | 20/03/2018, 10:42

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chốt danh sách 4 ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF khoá VIII trong hội nghị lần thứ 12 vừa qua. Và cuộc đua ngày càng nóng bởi những lá phiếu từ các nhà chuyên môn và người hâm mộ.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (TP.HCM) Lê Quý Phượng sẽ là những ứng viên cho vị trí đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau chiến tích á quân giải trẻ châu Á của U.23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang rất quan tâm đến thượng tầng bóng đá Việt Nam mà đại diện cho nó là vị trí Chủ tịch Liên đoàn.

Trong đó, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn hiện được nhiều CLB tín nhiệm nhờ kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm, thạo việc và có mối quan hệ tốt với các tổ chức quốc tế như FIFA, AFC. Đồng thời ông cũng là người nhận được nhiều đề cử nhất với 22 lần.

Tuy nhiên ở khía cạnh khác, nguyên Phó chủ tịch VPF, ông Nguyễn Công Khế lại được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam cùng những nhà chuyên môn đã dành tình cảm và phiếu bầu nhiều hơn cho vị trí đứng đầu nền bóng đá nước nhà.Ngoại trừ ông Nguyễn Công Khế, 3 người còn lại đều là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL.

Cuộc khảo sát kể trên cho thấy, đã có tới 70.62% những người quan tâm bóng đá nước nhà đãtham gia bình chọn và bỏ phiếu chọn ông Nguyễn Công Khế làm tân Chủ tịch VFF khóa 8.

Con số này vượt trội so với 17.33% số người chọn ông Trần Quốc Tuấn. Số người chọn ông Lê Quý Phượng là 10.05% còn ông Cấn Văn Nghĩa chỉ được 2%.

Được biết, tiêu chí để chọn lựa tân Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 2018-2022 được quy định phải là người có hiểu biết về bóng đá, tâm huyết với bóng đá, đạo đức trong sáng, có uy tín, được ban chấp hành VFF và các tổ chức thành viên tín nhiệm cao.

Nguyên Phó chủ tịch VPF, ông Nguyễn Công Khế được biết đến như nhà sáng lập các giải đấu trẻ để phát hiện ra những cầu thủ tài năng là U.19, U.21 Quốc gia và Quốc tế.

Trong đó, các nhà chuyên môn nhận định hai giải đấu này là thước đo để các HLV tuyển trẻ VN lựa chọn nhân tài mà thành quả của nó là chiến tích lần đầu tham dự U.20 World Cup và HCB U.23 châu Á của bóng đá trẻ Việt Nam.

A.T ( theo số liệu Tri Thức Trẻ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gay cấn cuộc đua tranh chiếc ghế Chủ tịch VFF