Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang gặp áp lực rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam sau những màn thể hiện chưa thật sự ấn tượng trong thời gian qua. Vì vậy, một bàn thắng vào lưới Thái Lan sẽ giúp cầu thủ gốc Nghệ An giải tỏa rất nhiều.

Ghi bàn vào lưới Thái Lan, Công Phượng sẽ giúp thầy Park ‘nở mày nở mặt’?

Viết Định | 18/11/2019, 10:00

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang gặp áp lực rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam sau những màn thể hiện chưa thật sự ấn tượng trong thời gian qua. Vì vậy, một bàn thắng vào lưới Thái Lan sẽ giúp cầu thủ gốc Nghệ An giải tỏa rất nhiều.

Sau trận đấu với UAE, màn thể hiện của Công Phượng tiếp tục là đề tài gây tranh cãi với truyền thông và người hâm mộ Việt Nam.

Ở trận đấu đó, Công Phượng được tung vào sân trong hiệp hai đã khiến hàng phòng ngự đối thủ nhiều lần chao đảo bởi tốc độ và khả năng đi bóng cực kỳ lắt léo của mình.

Chỉ đáng tiếc ở những pha phản công, chân sút sinh năm 1995 nhận được quá ít sự hỗ trợ từ đồng đội. Chứng kiến những pha mất bóng của Công Phượng, nhiều người cho rằng tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense không khác gì một diễn viên hài trên sân.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc đó nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo, bởi ông cần một cầu thủ có đủ tốc độ, sự khéo léo ở trên hàng công để khiến UAE phải cảnh giác và không dám đẩy cao đội hình.

Có một điều rất tích cực khi nhìn vào màn thể hiện của Công Phượng trong trận gặp UAE đó là cách di chuyển, khống chế bóng và thực hiện hàng loạt động tác giả… cho thấy sự tự tin của tiền đạo này đã thực sự trở lại chỉ tiếc là những bước cuối cùng dứt điểm thì tiền đạo tuyển Việt Nam lại không hoàn thành.

Tuy nhiên, bất chấp việc đang không có phong độ cao và thường xuyên phải ngồi dự bị tại Sint-Truidense, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn luôn khẳng định tầm quan trọng của Công Phượng trong đội hình đội tuyển Việt Nam hiện tại.

Vì vậy sau chiến thắng trước UAE, nhà cầm quân người Hàn Quốc và trợ lý Lee Young-jin đã dành nhiều thời gian nói chuyện với Công Phượng để rút ra những điều Phượng làm được và chưa được ở trận đấu đó, nhằm hướng đến cuộc đối đầu quan trọng với Thái Lan.

Trong bối cảnh Tiến Linh vẫn đang có phong độ rất tốt với hai bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng Công Phượng sẽ rất có cơ hội ra sân ở trận đấu với Thái Lan sắp tới.

Nhưng thực tế cho thấy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn luôn được biết đến bởi những quyết định khiến người hâm mộ, chuyên gia và cả truyền thông phải bất ngờ về việc sử dụng nhân sự.

Trong một thế trận mà đội tuyển Thái Lan mới là đội khát điểm hơn, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục giăng bẫy đối với “Voi chiến” như đã từng làm trước UAE.

Thế nên, việc Công Phượng đá chính ngay từ đầu ở trận gặp Thái Lan cũng hoàn toàn có khả năng, bởi Công Phượng có tốc độ, sự kỹ thuật và khả năng đi bóng khéo léo sẽ khiến hàng phòng ngự đối phương phải dè chừng hơn rất nhiều, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam bớt được áp lực đáng kể.

Không chỉ Công Phượng và ngay cả ông Park cũng đang bị đôi chút áp lực khi liên tục đặt niềm tin vào cậu học trò cưng dù Phượng không có phong độ cao.

Thế nên, điều Công Phượng cần làm lúc này đó là một bàn thắng, hay thậm chí một tình huống kiến tạo cũng đủ giúp hai thầy trò vượt qua những lời “đàm tiếu” đó.

Còn không, nếu không may đội tuyển Việt Nam nhận thất bại, Công Phượng sẽ là đề tài bàn tán của truyền thông Việt Nam, bởi tiền đạo gốc Nghệ An luôn có sức hút nhất định.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn vào lưới Thái Lan, Công Phượng sẽ giúp thầy Park ‘nở mày nở mặt’?