Khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực năm 2016 sẽ tăng từ 2-5%.

Giá bán buôn điện năm nay sẽ tăng tới 5%

tuyetnhung | 16/05/2016, 16:15

Khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổng công ty điện lực năm 2016 sẽ tăng từ 2-5%.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1797/QĐ-BCT quy định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho các tổng công ty điện lực năm 2016.

Cụ thể, khung giá bán buôn điện của EVN cho các tổng công ty điện lực năm nay tăng từ 2-5% (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Tổng công ty Điện lực Miền Trung được cho là có mức tăng tối đa và tối thiểu mạnh nhất ở mức 5%,từ 1.135 đồng/kWh lên 1.200 đồng/kWh với mức giá tối đa vàtừ 1.066 đồng/kWh lên 1.119 đồng/kWh đối với mức giá tối thiểu.

Tiếp đến là Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực Hà Nội với mức tăng tối đa là 4% và mức tối thiểu là 3%.

Còn Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh và Tổng công ty Điện lực miền Nam với mức tối đa là tăng 3%, mức tổi thiếu là tăng 2%.

Trong đó, quy định nêu rõ giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các tổng công ty điện lực không thấp hơn mức giá tối thiểu và không cao hơn mức giá tối đa trong khung giá được đưa ra.

EVN sẽ có trách nhiệm ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho từng tổng công ty điện lực theo quy định hiện hành. Trường hợp cần thiết phải điều chỉnh khung giá bán buôn điện bình quân phù hợp với biến động chi phí sản xuất kinh doanh điện, doanh thu và lợi nhuận định mức của các tổng công ty điện lực, EVN sẽ có trách nhiệm tính toán, báo cáo Bộ Công Thương xem xét, quyết định.

Thời gian áp dụng khung giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các tổng công ty điện lực là từ ngày 1.1.2016 đến ngày 31.12.2016.

khung giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các Tổng công ty điện lực năm 2016 chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng được quy định như sau:
khung giá bán buôn điện bình quân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các Tổng công ty điện lực năm 2016 chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá bán buôn điện năm nay sẽ tăng tới 5%