Bằng thủ đoạn mạo danh cán bộ công an gọi điện hỏi mua nhiều điện thoại Iphone đắt tiền, đối tượng yêu cầu đến giao hàng tại trở sở ủy ban phường hoặc các cơ quan công quyền rồi ôm theo hàng bỏ trốn, chiếm đoạt.

Giả danh thượng úy công an chiếm đoạt hàng chục điện thoại đắt tiền

Một Thế Giới | 12/10/2015, 18:45

Bằng thủ đoạn mạo danh cán bộ công an gọi điện hỏi mua nhiều điện thoại Iphone đắt tiền, đối tượng yêu cầu đến giao hàng tại trở sở ủy ban phường hoặc các cơ quan công quyền rồi ôm theo hàng bỏ trốn, chiếm đoạt.

Ngày 12.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Ngọc Hải (SN 1979, ngụ Q.1) và Ngô Tấn Hoàng Anh (SN 1978, ngụ Q.4) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào trưa 5-10, qua nguồn tin trinh sát, Công an Q.Bình Thạnh phát hiện có đối tượng tự xưng tên Phong, là cán bộ UBND P.15, Q.Bình Thạnh gọi điện thoại đặt mua 2 điện thoại Iphone 6 Plus và hẹn giao hàng tại trụ sở UBND phường.

Do UBND P.15 không có cán bộ nào tên Phong nên cơ quan công an nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo. Vì vậy, Công an Q.Bình Thạnh bố trí trinh sát mật phục. Tuy nhiên, sau đó đối tượng hẹn lại giao hàng vào lúc 2 giờ 30 phút.

Đúng thời điểm trên, một đối tượng lạ mặt mang quân phục an ninh với quân hàm thượng úy đến trụ sở UBND P.15. Khi nhân viên cửa hàng điện thoại đến giao hàng, đối tượng đi xuống lấy hai chiếc điện thoại Iphones nói mang lên cho sếp xem hàng trước rồi sẽ thanh toán tiền sau. Do thấy người này mặc bộ quân phục an ninh nên nhân viên kia không chút nghi ngờ.

Sau đó, đối tượng đi lên tầng 1 rồi lẻn ra cửa sau định lên xe đồng bọn tẩu thoát. Đúng lúc đó, các trinh sát bất ngờ xuất hiện bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của đối tượng. Khám xét nhanh trên người, cơ quan công an thu giữ 2 chiếc điện thoại Iphone 6 plus, một bình xịt hơi cay. Tên đồng phạm đi cùng định bỏ chạy cũng bị các trinh sát khống chế bắt giữ. Khám xét nơi ở các đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ thêm một bộ đồ cảnh sát, 2 khẩu súng bắn bi, một roi điện...
gia danh cong an
 Tang vật bị cơ quan công an thu giữ
Tại cơ quan công an, đối tượng mạo danh công an khai tên Chu Ngọc Hải, từng có một tiền án về lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị xử 2 năm 6 tháng tù và vừa mới được thả vào năm 2011. Đối tượng đi cùng là Ngô Tấn Hoàng Anh có vai trò giúp sức cho Hải trong các phi vụ lừa đảo.

Qua đấu tranh khai thác, chúng khai nhận chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ cuối năm 2014 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt 17 vụ lừa đảo, chiếm đoạt được gần 30 chiếc điện thoại Iphone 6 và 3 Ipad. Riêng Hoàng Anh chỉ mới tham gia từ tháng 7.2015 đến nay và cùng thực hiện 4 vụ. Đến vụ thứ 18 thì bị phát hiện bắt giữ.

Thủ đoạn lừa đảo của chúng là ra chợ Dân Sinh (Q.1) mua quân phục cảnh sát, cùng các công cụ hỗ trợ như súng bắn bi, roi điện, quân hàm… để đóng giả công an. Sau đó, chúng gọi điện cho các tiệm bán điện thoại hỏi những điện thoại đắt tiền như Iphone 6, Iphone 6 Plus để làm quà biếu cho các sếp. 

Địa điểm giao hàng là trụ sở ủy ban phường hoặc phòng giáo dục… Khi nhân viên giao hàng đến, Hải mang trên mình bộ quân phục đi ra nhận hàng, bảo nhân viên ngồi chờ để mang hàng vào cho sếp xem trước. Sau đó, Hải lẻn ra hướng khác leo lên xe Hoàng Anh chờ sẵn bỏ trốn. Sau khi chiếm được tài sản, chúng đem bán cho một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, đội trưởng đội Hình sự Công an Q.Bình Thạnh cho biết, các đối tượng này rất tinh vi. Trước khi thực hiện lừa đảo, chúng đều tiến hành điều nghiên rất kỹ nơi gây án để tìm hướng tẩu thoát. Mặt khác, chúng đóng kịch rất giỏi nên các nhân viên giao hàng không chút nghi ngờ. Trung bình 1 tháng, bọn chúng thực hiện từ 3-4 vụ với tài sản chiếm đoạt trị giá rất lớn. Do đó, 18 vụ mà chúng khai nhận chưa chắc là con số cuối cùng.

Vì vậy, những ai là nạn nhân của những đối tượng lừa đảo trên cần đến cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Theo Thiên Long/ CA TP.HCM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh thượng úy công an chiếm đoạt hàng chục điện thoại đắt tiền