Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, trong quý I vừa qua, hoạt động sản xuất của tập đoàn này tiếp tục bị ảnh hưởng do giá dầu duy trì ở mức thấp.

Giá dầu giảm, hoạt động kinh doanh quý I của PVN bị 'đả thương'

tuyetnhung | 28/03/2016, 18:27

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, trong quý I vừa qua, hoạt động sản xuất của tập đoàn này tiếp tục bị ảnh hưởng do giá dầu duy trì ở mức thấp.

Tại buổi giao ban do Bộ Công Thương tổ chức ngày 28.3, theo báo cáo của PVN, tính đến hết quý I, tổng doanh thu của tập đoàn chỉ đạt 74% kế hoạch, nguyên nhân được PVN đưa ra là do giá dầu tiếp tục giảm, cụ thể giá dầuchỉ đạt 39,5 USD/thùng và mức giá trung bình của quý I khoảng 34,6 USD/thùng.

Về sản lượng khai thác dầu thô, PVN chỉ ra, trong quý I, sảnlượng khai thác dầu thô của PVN đạt 4,57 triệu tấn, vượt 4,4% kế hoạch. Riêng trong tháng 3, sản lượng đạt 1,55 triệu tấn, vượt 7,8% kế hoạch. Trong khi đó,tổng sản lượng khai thác quydầu trong tháng 3 của tập đoànnàyđạt khoảng2,53 triệu tấn, vượt 8% kế hoạch. Tính chung quý I, sản lượng khai thác quy dầu đạt 7,34 triệu tấn, vượt 8,8% so với kế hoạch quý 1 và tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Đánh giá về tình trạng hoạt động kinh doanh sản xuất dầu thô của tập đoàn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi giá dầu suy giảm, lãnh đạo PVN cho hay, để hoàn thành tốt chỉ tiêu đặt ratrong bối cảnh giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi, PVN sẽ tăng cường đẩy mạnh sản xuất để bù vào sự sụt giảm trong doanh thu.

Trong quý I, PVN cho biết tổng số tiềnnộp vàongân sách Nhà nước ước tínhđạt 18.600 tỉđồng, bằng 18% kế hoạch năm.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Vũ Bá Phú, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch cũngcho biết, trong quý I năm 2016, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,3%, đây là mức tăng thấp so với mức tăng 9,1% của cùng kỳ năm 2015. Nguyên nhân chủ yếu được nhận định là do khai thác dầu thô giảm; nhóm ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy tính và sản phẩm quang học, sản xuất thiết bị điện có xu hướng tăng chậm lại so với cùng kỳ năm 2015.

"Giá dầu thế giới dự báo vẫn ở mức thấp, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tái cơ cấu, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi giá dầu phục hồi trở lại", ông Phú cho hay.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá dầu giảm, hoạt động kinh doanh quý I của PVN bị 'đả thương'