Hơn 1 tháng gửi đơn đến cơ quan chức năng ở H.Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang nhưng không thấy hồi âm, anh Trần Văn Sáng gửi đơn kêu cứu ra Trung ương để nhờ Bộ Công an can thiệp vụ gia đình bị đuổi ra khỏi nơi cư trú hợp pháp.

Gia đình bị đuổi ra khỏi villa ở Phú Quốc cầu cứu Bộ Công an

Duy Khang | 18/05/2019, 20:19

Hơn 1 tháng gửi đơn đến cơ quan chức năng ở H.Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang nhưng không thấy hồi âm, anh Trần Văn Sáng gửi đơn kêu cứu ra Trung ương để nhờ Bộ Công an can thiệp vụ gia đình bị đuổi ra khỏi nơi cư trú hợp pháp.

Ngày 18.5, anh Trần Văn Sáng (34 tuổi, ngụ ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc, Kiên Giang) làm đơn kêu cứu gừi Bộ Công an và tố cáo hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Bùi Quang Công, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quân (KP.5, TT.Dương Đông, Phú Quốc).

Hơn 1 tháng trước, anh Sáng làm đơn gửi các cơ quan tố tụng ở H.Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang để yêu cầu xử lý hình sự ông Công nhưng chưa nhận được hồi âm. Hiện, vợ chồng anh Sáng và 3 con nhỏ (từ 5-12 tuổi) phải tá túc trong căn lều ẩm thấp trên vỉa hè đường phía trước villa thuộc ấp Cửa Lấp, do bị ông Công cùng nhiều người đuổi ra khỏi chỗ ở mà anh Sáng thuê hợp pháp của ông Bùi Văn Thảo (ngụ Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc, nói rằng vụ việc có dấu hiệu tranh chấp dân sự, chứ ông Công không phạm vào hành vi xâm phạm chỗ ở và chiếm giữ trái phép tài sản của gia đình anh Sáng. Theo ông Mót, trước khi ông Công cho người dọn đồ của gia đình anh Sáng ra khỏi villa thì anh Sáng có cam kết trước đó là "10 ngày sẽ di dời".

Thông qua báo chí, ông Mót muốn anh Sáng nhờ ông Thảo làm thủ tục ủy quyền để toàn quyền giải quyết mọi tranh chấp với ông Công. Cũng theo đại tá Lê Văn Mót, khi có giấy ủy quyền thì anh Sáng với ông Công thương lượng với nhau. Nếu gặp khó khăn thì công an và tòa án sẽ giải quyết.

Bác lời đại tá Mót, anh Sáng khẳng định anh không có thỏa thuận với ông Công về việc "10 ngày sẽ di dời". Khi bị ông Công cho nhiều người đuổi ra khỏi villa, anh Sáng có gọi công an nhưng trung tá Đinh Vũ Nam, Trưởng Công an xã Dương Tơ, đến hiện trường nhưng chỉ đứng nhìn.

"Tôi thuê đất có nhiều villa hợp pháp của ôngThảo để cùng đối tác kinh doanh nhà nghỉ và cho vợ với các con ở thì làm sao có thể thỏa thuận 10 ngày di dời? Thỏa thuận này là do đối tác của tôi chứ tôi hoàn toàn không biết. Tôi chỉ có nói cho bên ông Công thuê 1 phòng với giá 50 triệu đồng để ông ấy chờ chủ đất về mà làm việc với nhau. Tuy nhiên, ông Công sau đó chỉ đưa 25 triệu nên tôi không cho thuê nữa", anh Sáng khẳng định.

Nói về chuyện "lùm xùm" của ông Công và anh Sáng, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng Luật sư Hoa Sen, Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết việc ông Công xâm phạm chỗ ở và ngangnhiên chiếm đoạt tài sản của anh Sáng là hành vi hình sự. Còn việc xây dựng villa và nợ nần gì của chủ đất cũ trước đây với ông Công là 1 quan hệ pháp luật khác, cần phải được phân biệt, tách bạch rõ ràng.

Ông Bùi Quang Công trong một lần đến kiểm tra khu villa do người của ông chiếm giữ bên trong. Còn tài sản bên trái là của gia đình anh Sáng bị đẩy ra ngoài- Ảnh: Hàm Yên

"Tài sản người ta đang sử dụng mà anh vào xâm chiếm là không được. Theo quy định pháp luật thì ông Thảo không cần ủy quyền gì hết cho anh Sáng, bởi anh Sáng thuê tài sản của ông Thảo là mặc nhiên họ có quyền đuổi người của ông Công ra khỏi villa. Hợp đồng của anh Sáng và ông Thảo còn có giá trị cao hơn ủy quyền. Việc này cho thấy những người đẩy gia đình anh Sáng ra ngoài là "Xâm phạm chỗ ở của người khác", cònnếu chiếm giữ tài sản của anh Sáng bên trong villa thì là thêm hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”", luật sư Thi nhấn mạnh.

Theo luật sư Thi, anh Sáng có quyền khiếu nại hoặc tố cáo công an ở Phú Quốc lên cấp cao hơn, vì công an xã ở đây không làm đúng trách nhiệm khi nhận được tin báo của anh Sáng.

"Bây giờ công an huyện phải khắc phục hậu quả bằng cách yêu cầu ông Công với những người chiếm tài sản phải đi ra ngoài và xử lý hình sự những người làm có hành vi vi phạm pháp. Việc trưởng công an huyện hướng dẫn anh Sáng nhờ ông Thảo làm giấy ủy quyền thì họ sẽ đưa vụ việc ra tòa theo hướng dân sự. Khi đó, tài sản tranh chấp sẽ bị tòa phong tỏa, gây bất lợi cho anh Sáng", vị luật sư phân tích.

Trước đó, tháng 4.2017, anh Sáng thuê villa của 1 phụ nữ quê Hà Nội (người chồng quốc tịch Đức) để gia đình kinh doanh nhà nghỉ và ở. Thuê được 10 ngày thì ông Bùi Minh Tuấn (55 tuổi, ngụ Q.Đống Đa, Hà Nội) và ông Bùi Văn Công, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quân đến ngăn chặn với lý do tài sản đang tranh chấp.

Tuy nhiên, hồ sơ vụ việc cho thấy chồng của chủ đất mà anh Sáng thuê là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại M.E (trụ sở tại ấp Cửa Lấp). Còn ông Tuấn (có 9% vốn, tương đương 45 triệu đồng) từng làm Giám đốc Công ty M.E từ 30.6.2014 nhưng đến tháng 11.2017 thì giám đốc công ty này là ông Trần Gia Thế chứ không phải ông Tuấn.

Lấy lý do Công ty M.E. thuê Công ty Bảo Quân xây khu villa (nơi anh Sáng thuê) nhưng không trả hết tiền nên ông Công cho người "tiếp quản" tài sản và đẩy gia đình anh Sáng khỏi khu villa.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình bị đuổi ra khỏi villa ở Phú Quốc cầu cứu Bộ Công an