5 sào dưa hấu của một hộ dân ở xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An) sắp cho thu hoạch thì bị kẻ xấu phá tan tành, gây thiệt hại lớn.

Gia đình nông dân khóc nghẹn bên ruộng dưa bị phá hoại

Quang Cường | 12/05/2019, 14:23

5 sào dưa hấu của một hộ dân ở xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu (Nghệ An) sắp cho thu hoạch thì bị kẻ xấu phá tan tành, gây thiệt hại lớn.

          

Ông Trương Hồng Khôi, Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết, công an xã này phối hợp với công an huyện Diễn Châu đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc 5 sào dưa hấu sắp thu hoạch của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh bị kẻ gian phá hoại vào ngày 11.5.

Theo đó, khảng 5 giờ ngày 11.5, bà Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú xóm 1, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) đang ở nhà thì được người dân từ ngoài đồng về báo tin ruộng dưa hấu nhà mình bị kẻ gian phá hoại. Khi chạy ra đồng, bà Thanh uất nghẹn chứng kiến 2 ruộng dưa hấu của gia đình mình (cách nhau khoảng gần 200m) bị kẻ xấu phá tan tành. Toàn bộ 5 sào dưa sắp cho thu hoạch bị nhổ gốc và cắt thân khiến cây héo rũ rượi.

Bà Thanh buồn bã bên ruộng dưa bị kẻ gian phá hoại

Theo bà Thanh, 5 sào dưa hấu này chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là cho thu hoạch, hiện tại đã bị phá khiến gia đình bà chịu thiệt hại nặng nề. Nhìn ruộng dưa bị phá mà cả nhà ai cũng khóc nức nở, bởi tiền vốn và công lao chăm bón mấy tháng trời bị mất trắng.

Tại hiện trường, 2 ruộng dưa đã bị héo rũ, phần lớn là bị nhổ gốc, có nhiều cây bị cắt ngang thân. Nhiều cây dưa đã cho quả to cũng đành phải bỏ đi vì chưa đạt độ thu hoạch. Trên ruộng chỉ còn sót lại một ít cây nhưng không đáng kể.

Kẻ gian nhổ gốc để cho cây dưa bị chết

Theo người dân trồng dưa ở xã Diễn Phong, căn cứ giá bán dưa hấu trên thị trường, vụ dưa này sẽ cho thu nhập từ 10 -15 triệu đồng/sào. Như vậy, gia đình bà Thanh bị thiệt hại khoảng 50 -75 triệu đồng do 5 sào dưa hấu bị phá hoại. Đây là số tiền không nhỏ đối với một gia đình nông dân.

Trước sự việc ruộng dưa của gia đình bà Thanh bị phá, nhiều hộ dân trồng dưa ở địa phương rất hoang mang và lo lắng.

Tin, ảnh: Bình Hà

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình nông dân khóc nghẹn bên ruộng dưa bị phá hoại