3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 được công bố sáng cùng ngày. Chi tiết này cho thấy tốc độ lây COVID-19 lần này rất đáng lo ngại.

Gia Lai có thêm 3 ca dương tính, tốc độ lây nhiễm đáng lo ngại

A.T | 30/01/2021, 16:39

3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 được công bố sáng cùng ngày. Chi tiết này cho thấy tốc độ lây COVID-19 lần này rất đáng lo ngại.

Theo thông tin  từ UBND tỉnh Gia Lai, tính đến 13 giờ hôm nay 30.1, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với dịch bệnh COVID-19, trong đó 2 người ở H.Ia Pa và 1 người ở TX.Ayun Pa.

Đáng chú ý, theo nhận định ban đầu, cả 3 cùng đi dự đám cưới ở xã Ia Mơ Rơn (H.Ia Pa) vào ngày 21.1. Những trường hợp này lây nhiễm từ trường hợp bị lây nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương. Nói cách khác, 3 ca mắc mới đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 được công bố sáng cùng ngày. Chi tiết này cho thấy tốc độ lây COVID-19 lần này rất đáng lo ngại.

Hiện ổ dịch được xác định tại đám cưới ở xã Ia Mơ Rơn (H.Ia Pa) và phường Cheo Reo (TX.Ayun Pa). Tỉnh Gia Lai đã phong tỏa toàn bộ hai địa phương này, đồng thời truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành cách ly, lấy mẫu.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, nói: “Đề nghị truy vết thần tốc những trường hợp liên quan tới bệnh nhân 1612 (ở Hải Dương) để tiến hành cách ly tập trung, xét nghiệm; lực lượng quân đội, công an phối hợp. Về điều trị, có 2 tuyến cuối ở tỉnh là Khoa bệnh nhiệt đới ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai và Bệnh viện nhi Gia Lai. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng máy thở, thiết bị cấp cứu để sử dụng khi cần thiết; hỗ trợ đưa 2 máy thở xuống Trung tâm Y tế Ayun Pa".

Tính đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có 5 trường hợp cho kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Gia Lai cũng đã xác minh, tiến hành cách ly tập trung 148 trường hợp F1, F2 liên quan đến hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều thực hiện cách ly tập trung tại chỗ ở H.Ia Pa và TX.Ayun Pa. Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu và đưa đi xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 và F2.

Trước những diễn biến đầy lo ngại nêu trên, Gia Lai đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai có thêm 3 ca dương tính, tốc độ lây nhiễm đáng lo ngại