Người nồng nặc hơi men, người đàn ông đã gây rối, còn đòi hành hung chính những người đang tiến hành cấp cứu cho con gái mình và phá hoại tài sản tại bệnh viện.

Gia Lai: Điều tra vụ gây rối, đòi hành hung bác sĩ

Bảo Châu | 04/04/2018, 11:46

Người nồng nặc hơi men, người đàn ông đã gây rối, còn đòi hành hung chính những người đang tiến hành cấp cứu cho con gái mình và phá hoại tài sản tại bệnh viện.

Chiều 3.4, Trung tá Mai Thế Vinh - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp Công an TP.Pleiku cho biết, Công an TP.Pleiku đang tiến hành điều tra làm rõ vụ gây rối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh diễn ra vào rạng sáng cùng ngày. Ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng cho hay đã mời công an vào cuộc để điều tra, xử lý đối tượng gây rối theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 10 phút ngày 3.4, ông Trần Văn Hải (SN 1973, trú tại tổ 2, phường Hoa Lư, TP.Pleiku) đưa con gái là T.T.T.N (SN 1998) đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu với biểu hiện đau bụng.

Tại đây, một điều dưỡng viên của Khoa Cấp cứu đã tiến hành thăm khám, đo huyết áp cho chị N. Một điều dưỡng khác đã mời đến ghi tên để lập hồ sơ bệnh án. Lúc này người ông Hải nồng nặc hơi men. Sau khi đã lập hồ sơ xong, điều dưỡng viên này mời ông Hải về lại giường bệnh của con gái thì ông Hải văng tục, chửi bới rằng tại sao bác sĩ không lo cấp cứu mà còn lo thủ tục giấy tờ.

Sau đó bác sĩ đã tiến hành khám rồi tạm thời kê cho chị N. một liều thuốc để giảm đau rồi sẽ tiến hành siêu âm để xác định cụ thể tình trạng bệnh nhưng chị N. từ chối không tiêm vì đã bớt đau.

Cùng lúc đó, qua kiểm tra thông tuyến bảo hiểm y tế, điều dưỡng viên tại đây phát hiện thẻ bảo hiểm của chị N. là thẻ cũ, chưa đổi thẻ mới nên dù thông tin trên thẻ là còn thời hạn nhưng trên hệ thống thông tuyến thì đã hết hạn. Điều dưỡng viên đã tiến hành thông báo với ông Hải và con gái về việc thẻ bảo hiểm y tế của chị N. hiện đã hết hạn, người nhà có thể đổi thẻ mới rồi bổ sung vào ngày hôm sau, còn hiện tại vẫn làm các thủ tục cấp cứu như bình thường.

Lúc này ông Hải liền giật lại thẻ bảo hiểm y tế từ tay của điều dưỡng viên đưa và nói rằng chỉ làm dịch vụ không cần bảo hiểm rồi đưa lại thẻ cho con gái. Khi chị N. thắc mắc tại sao trên thẻ vẫn ghi còn hạn sử dụng nhưng lại nói rằng đã hết hạn không sử dụng được, điều dưỡng viên đang giải thích thì ông Hải chửi bới và nói: “Tao đã bảo không cần bảo hiểm rồi, không cần phải giải thích gì hết”. Thấy vậy, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thúy đã nói với chị N. vào phòng trực của Khoa để giải thích hệ thống thông tuyến bảo hiểm y tế trên máy tính.

Vụ việc khiến các y, bác sĩ tại bệnh viện vô cùng hoang mang

Chị Thúy đi vào trước còn chị N. đang bước xuống giường bệnh để theo sau thì ông Hải bỗng dưng chửi bới rồi cầm chiếc ghế nhựa dành cho người nhà tại bệnh viện lao theo chị Thúy. Thấy vậy 2 bảo vệ tại bệnh viện đã giữ ông Hải lại thì ông Hải liền ném mạnh chiếc ghế về phía chị Thúy. Rất may chị Thúy đã tránh được còn chiếc ghế gãy đôi vì đập vào cánh cửa của phòng trực. Ông Hải tiếp tục vùng vằng rồi quơ tay đập phá chiếc máy đo điện tim tại đầu giường bệnh khiến chiếc máy này hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng.

Sau đó ông Hải vùng ra được vàlao vào phòng trực của Khoa Cấp cứu chửi bới khiến các y, bác sĩ hoảng sợ phải trốn vào nhà vệ sinh. Khi lực lượng Công an bảo vệ tại bệnh viện có mặt, ông Hải không còn đập phá nhưng vẫn tiếp tục chửi bới văng tục, xỉ nhục các y, bác sĩ trong Khoa đến khoảng 3 giờ sáng.

Ngay trong sáng 3.4, Cơ quan Công an đã tiến hành trích xuất camera tại Khoa Cấp cứu đồng thời mời ông Hải đến trụ sở làm việc để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của ông.

Bảo Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai: Điều tra vụ gây rối, đòi hành hung bác sĩ