3 người tử vong trong vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe máy trên quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Xe máy chở 3 đối đầu xe khách giường nằm, 3 người tử vong

Anh Đủ | 30/01/2020, 06:00

3 người tử vong trong vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe máy trên quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Gia Lai.

Lúc 20 giờ 25 ngày 29.1, xe khách giường nằm BS 81B - 015.21 của nhà xe Thuận Tiến đang lưu thông trên quốc lộ 14, khi đến đoạn qua địa phận xã Ia Pal (huyện Chư Sê, Gia Lai) thì xảy ra va chạm với xe máy chở 3 khiến 3 người đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm của nhà xe Thuận Tiến lưu thông hướng từ Gia Lai đi TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì xe máy (chưa rõ biển số) chở 3 người lưu thông theo hướng ngược lại va chạm trực diện với xe khách giường nằm khiến 3 người đi trên xe máy tử nạn. Vụ tai nạn khiến các hành khách trên xe giường nằm hoảng loạn. Bên ngoài, người dân kéo đến rất đông, có người đập phá chiếc xe khách giường nằm.

Công an huyện Chư Sê và Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông. Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT, ông Lê Văn Hạnh, trực tiếp xuống hiện trường.

Tại hiện trường, xe máy mắc kẹt dưới xe khách giường nằm, vỡ nát, nhiều mảnh vỡ văng khắp nơi. Lực lượng chức năng cùng người dân phải đẩy xe khách để đưa chiếc xe máy mắc kẹt dưới xe gường nằm ra ngoài.

Đến 21 giờ 40 cùng ngày, 40 hành khách trên xe khách vẫn chưa thể xuống xe. "Hiện nhà xe Thuận Tiến đang điều một chiếc xe khác đến hiện trường để sang hành khách để tiếp tục hành trình", ông Hạnh nói.

7 ngày tết133 người chết

Ngày 29-1, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) có số liệu chính thức về tình hình giao thông trong bảy ngày nghỉ tết Canh Tý 2020 từ ngày 23 đến 29-1 (tức từ ngày 29 đến mùng 5 tết). Theo báo cáo, toàn quốc xảy ra 198 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 133 người, bị thương 174 người.

So với tết Kỷ Hợi 2019, TNGT giảm cả ba tiêu chí: Giảm 24 vụ (10,8%), giảm bảy người chết (5%), giảm 38 người bị thương (17,9%).

Về nguyên nhân tai nạn, số liệu của C08 xác định có bốn vụ do lái xe vi phạm nồng độ cồn (chiếm 2%); vi phạm phần đường chiếm 18,4%; vi phạm tốc độ chiếm 6,8%; còn lại đang điều tra, chưa rõ nguyên nhân.

Về tuyến đường xảy ra tai nạn, quốc lộ chiếm hơn 50%, thời gian xảy ra tai nạn là buổi tối đến sáng hôm sau (từ 18 giờ đến 6 giờ) chiếm gần một nửa trong các vụ tai nạn trên toàn quốc. Cũng theo C08, về vi phạm nồng độ cồn, CSGT đã kiểm tra 35.822 trường hợp và phát hiện, xử lý 3.194 trường hợp (chiếm 8,9%).

Theo TNO/PLO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai: Xe máy chở 3 đối đầu xe khách giường nằm, 3 người tử vong