Khi Phú Quốc sốt đất, nhiều người cần mua - bán, Tình giả làm cò đất lân la đến nhà họ, để tìm cách… trộm tài sản.

Giả làm môi giới bất động sản ở Phú Quốc, trộm hơn 1 tỉ đồng

Duy Khang | 09/07/2018, 15:56

Khi Phú Quốc sốt đất, nhiều người cần mua - bán, Tình giả làm cò đất lân la đến nhà họ, để tìm cách… trộm tài sản.

Ngày 9.7, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc, cho biết đã chuyển hồ sơ và bị can Nguyễn Hữu Tình (25 tuổi, ngụ H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Lợi dụng tình hình sốt giá đất ở Phú Quốc, Tình giả làm người môi giới bất động sản nhằm tiếp cận những gia đình có tiền để trộm cắp tài sản. Hiện, Tình đã bị khởi tố, tạm giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Gần 2 tháng trước, Phú Quốc sốt giá đất, Tình ra đảo giả làm người môi giới bất động sản. Tìnhlân la đến nhà những người có nhiều tiền ở xã Bãi Thơm rồi tìm cách đột nhập 1 căn nhà ở ấp Đá Chồng, trộm trên 860 triệu đồng, gần 3,5 lượng vàng thì bị công an bắt giữ.

Làm việc với công an, Tình khai trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm với thủ đoạn tương tự, tài sản lấy được trên 100 triệu đồng. Kiểm tra lý lịch của nghi phạm, công an phát hiện Tình có tiền án “Trộm cắp tài sản” ở Hà Tĩnh và chưa được xóa án tích.

“Như vậy, trong quá trình điều tra, Tình khai thực hiện đến 3 vụ trộm, tổng giá trị tài sản lên đến trên 1 tỉ đồng nên phải chuyển cho cấp tỉnh xử lý”, đại tá Mót cho biết.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả làm môi giới bất động sản ở Phú Quốc, trộm hơn 1 tỉ đồng