Căm phẫn Đinh Thị Vân A vì ném con gái mới sinh còn sống từ tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm (Hà Nội), dân mạng muốn biết thông tin về người đàn ông khiến cô có thai và phải lén lút sinh con.

Gia thế khủng của người được cho bố bé gái mới sinh bị ném từ tầng 31

Hồng Quân | 24/10/2018, 10:46

Căm phẫn Đinh Thị Vân A vì ném con gái mới sinh còn sống từ tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm (Hà Nội), dân mạng muốn biết thông tin về người đàn ông khiến cô có thai và phải lén lút sinh con.

Xem thêm:Thực hư chuyện Maria Ozawa bị khủng bố, dọa tung ảnh nóng

Ảnh nghi can 15 tuổi giết nam sinh chạy GrabBike bị phát tán khắp Facebook

Anh Tây bị 4 thanh niên đánh bầm dập vì xù tiền, đấm nữ nhân viên ở Hà Nội

Nữ giám đốc PvcomBank lên tiếng khi bị nhầm là tài xế ô tô tông 8 người

Chủ nhà hàng ẩm thực Brazil lái ô tô tông 8 người dừng đèn đỏ thương vong

Theo cơ quan công an, Đinh Thị Vân A( 21 tuổi, sinh viên năm 4 trường Đại học Văn hoá Hà Nội, quê ở xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình)từng yêu người đàn ông Thanh Hóa tên Trần Tiến S (28 tuổi) từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2018 thì chia tay. Trong thời gian đó, cả hai thường xuyên quan hệ tình dục và Vân A đã 2 lần phá thai.

Đến tháng 4.2018, Vân A phát hiện có bầu. Dù mang thai, Vân A vẫn hẹn hò và yêu người đàn ông tên Đỗ Tiến T (30 tuổi, thường trú ở Hà Nội). Thế nhưng, mối tình này chỉ kéo dài được khoảng 3 tháng.

Đầu tháng 10.2018, Vân A tiếp tục quen nam thanh niên tên Lê Ngọc D (22 tuổi, quê Thanh Hóa).

Sáng 18.10, Vân A đến nhà Lê Ngọc D (tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm) chơi và có biểu hiện đau đẻ. Vân A khai nhận có thai được 8 tháng và khoảng 20 giờ ngày đi vào phòng vệ sinh nhà Lê Ngọc D thì đẻ con. Do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết, Vân A dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ con vào túi ni lông đen, đặt lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống. Cô xác nhận bé gái là con của Trần Tiến S.

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định, con gái của Vân A còn sống trước khi bị ném từ tầng 31. Cụ thể hơn, bé nặng 2,7kg, phổi có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Với hành vi tàn độc này, nữ sinh 21 tuổi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự 2015 hoặc tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo quy định tại điều 124 Bộ luật hình sự 2015.

Đinh Thị Vân A khai bé gái mới sinh là con của Trần Tiến S.

Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc Trần Tiến S đang ở đâu và có cảm thấy cắn rứt lương tâm không khi bé sơ sinh được cho là con gái anh bị Vân A ném từ tầng 31?

“Bố đứa bé thấy con mình bị ném thế, không biết suy nghĩ thế nào và có không quan tâm không?”;

“Trách nhiệm của bạn trai cũ quê Thanh Hóa ra sao khi yêu Đinh Thị Vân A 3 năm, khiến em ấy 2 lần phá thai, lần thứ 3 thì bỏ nó?”...

Một thanh niên quen biết hai người này tiết lộ, Trần Tiến S đã đi du học, gia đình có quyền thế và hiện khóa Facebook cá nhân.

Thanh niên này cho biếtTrần Tiến S được bố mẹ mua cho nhà riêng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Bố mẹ anh cũng có nhà ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, khi công tác phía Bắc thì về đây nghỉ ngơi.

3 năm đại học yêu một người. Lần cuối muốn giữ lại cái thai vì không thể phá thêm được nữa. Vân A yêu anh S nhưng mà khổ, sau cú sốc thất tình, chị mới sa ngã thôi. Anh S yêu Vân A cũng nhiều mà đi du học rồi.

Chị này hát hay, múa giỏi, lại có tiếng con ngoan trò giỏi... Khi đi nhậu, cho chị nàyuống một thìa rượu là say à.

Chẳng qua chị ấy cũng muốn có gia đình hạnh phúc vì yêu 3 năm, anh S đẹp trai cực. Nếu hư hỏng thì cỡ xinh thứ ba, thứ tư Đại học Văn Hóa Hà Nội như chị ấy phải cặp với đại gia rồi.

Bao nhiêu cô gái ảo tưởng có anh S, cuối cùng đều đau khổ, thanh niên này chia sẻ thêm.

Nữ sinh ném con mới sinh còn sống đối diện mức án nào?

Trả lời tờ Tổ quốc, luật sư Đặng Văn Cường (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, nếu kết luận giám định pháp y xác định đứa trẻ chết do chấn thương sọ não chứng tỏ bé bị vứt xuống sân khi còn sống.

Với tình tiết này, người mẹ trẻ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự 2015 hoặc tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo quy định tại điều 124 Bộ luật hình sự 2015.

Hai tội danh này có điểm giống nhau là đều xâm hại đến tính mạng trẻ em nhưng tính chất lại khác nhau nên mức hình phạt cũng khác nhau.

Với tội giết người, mức phạt cao nhất có thể lên tới tù chung thân hoặc tử hình. Còn với tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ thì hình phạt cao nhất chỉ là 3 năm tù.

Căn cứ để lựa chọn tội danh nào khi áp dụng với từng trường hợp cụ thể, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ căn cứ vào trạng thái tâm lý, mức độ tự do ý chí và động cơ mục đích của người mẹ đã xâm hại đến tính mạng của con mình.

Người phụ nữ sát hại con mình chỉ có thể áp dụng điều 124 bộ luật hình sự 2015 về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ nếu như sống trong môi trường có những tập tục lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra...

Cụ thể hơn, điều 124 bộ luật hình sự 2015 quy định như tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ như sau:

1. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm .

2. Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến đứa trẻ chết thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm, hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

"Trong vụ án này, tình tiết thứ nhất là ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu thì không thể áp dụng được bởi cô gái này là sinh viên năm thứ tư trường đại học và đang sống tại Hà Nội nên không thể bị tác động bởi tư tưởng lạc hậu ở đâu đó. Còn tình tiết thứ hai có thể xem xét ở đây là cô gái này có rơi vào hoàn cảnh khác khách quan đặc biệt hay không? Làm rõ vấn đề này sẽ quyết định đến việc có áp dụng điều 124 Bộ luật hình sự để xử lý về tội vứt bỏ con mới đẻ với cô gái hay không?", luật sư Cường phân tích.

Xem thêm:Thực hư việc nữ tài xế ô tô gây tai nạn, bỏ mặc nạn nhân, nhờ người thân chở về

Giải oan cho 11 người con nghi bỏ rơi mẹ già nằm liệt giường ở Nam Định

Ô tô diễn viên Anh Tuấn nát đầu khi va chạm xế hộp cựu thủ môn Dương Hồng Sơn

Clip thanh niên giả Joker cầm dao đòi đâm công an Biên Hòa và cái kết đắng

Xem camera, phát hiện tung tích kẻ giết bà chủ quán cà phê cướp vàng ngày 20.10

Nữ sinh 21 tuổi ném con mới sinh từ tầng 31 có 3 bạn trai khi mang thai?!

Xe tải tránh xe khách, đè nát ô tô ở xã Nghĩa Đàn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An​:

Tài xế ô tô may mắn thoát nạn, còn xe tải lật ngang trên đường sau cú đánh lái tránh xe khách.

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia thế khủng của người được cho bố bé gái mới sinh bị ném từ tầng 31