Giá thuê khu công nghiệp tại TP.HCM tiếp tục tăng và dẫn đầu thị trường các khu công nghiệp phía nam.

Giá thuê khu công nghiệp tại TP.HCM cao nhất khu vực phía nam

Quang Huy | 11/01/2017, 18:09

Giá thuê khu công nghiệp tại TP.HCM tiếp tục tăng và dẫn đầu thị trường các khu công nghiệp phía nam.

Theo Jones Lang LaSale (JLL), giá thuê khu công nghiệp tại TP.HCM tiếp tục tăng và dẫn đầu khu vực mứctrung bình lên 138,1USD/m2 cho cả chu kỳ thuê, tăng gần 17% so với giữa năm 2016. Và giá thuê cao hơn gấp đôi so với các tỉnh lân cận, vì chi phí đất tại đô thị này rất cao.

Báo cáo JLL cho thấy, các khu công nghiệp tại các tỉnh lân cận thành phố có giá trung bình khoảng 45-75USD/m2 cho cả chu kỳ. Giá thuê nhà xưởng trung bìnhvào khoảng 3USD/m2/tháng và có thể đạt đến 5-6USD/m2/thángở một số khu công nghiệp điển hình tại TP.HCM và Đồng Nai. Trong khi đó, giá thuê đất trung bình ở các khu công nghiệp khu vực miền Nam là69,8USD/m2 trong suốt chu kỳ thuê.

Hiện tổng diện tích đất khu công nghiệp khu vực miền Nam trong quý 4/2016 đạt hơn 36.925 ha, đa số là ở Bình Dương và Đồng Nai. Tổng diện tích cho thuê đạt 24.861ha, chiếm khoảng 67% tổng diện tích đất, thời gian cho thuê còn lại trung bình từ 24 - 49 năm. Dự báonguồn cung khu công nghiệp tại các tỉnh ở miềnĐông Nam Bộ sẽ đón nhận thêm khoảng 15.000ha đất công nghiệp từ 3 - 5 năm tới.

Theo JLL, với nguồn cầu ổn định trong 3 tháng qua, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt gần 73%, khách thuê chủ yếu là các cơ sở sản xuất và chế biến nhiều mặt hàng khác nhau như sản phẩm điện tử và các thiết bị viễn thông.

JLL cho rằng, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp thời gian tới sẽ gia tăng đáng kể là do làn sóng dịch chuyển của doanh nghiệp các khu công nghiệp nước ngoài, trong đó có các khu công nghiệp của Trung Quốc.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê khu công nghiệp tại TP.HCM cao nhất khu vực phía nam