Hai cao ốc văn phòng mới hoạt động ngay khu đất vàng trung tâm quận 1, TP.HCM vừa lập mức giá thuê mới với mức tăng 7-10 USD mỗi mét vuông.

Giá thuê văn phòng tại trung tâm TP.HCM lập đỉnh 50 USD/m2

CBRE | 04/04/2018, 09:41

Hai cao ốc văn phòng mới hoạt động ngay khu đất vàng trung tâm quận 1, TP.HCM vừa lập mức giá thuê mới với mức tăng 7-10 USD mỗi mét vuông.

Theo báo cáo thị trườngvăn phòng do CBRE Việt Nam mới công bố, trong 3 tháng đầu năm 2018, giá chào thuê văn phòng hạng A và B tại TP.HCM đạt mức bình quân 39,71 USD/m2. Tính trong quý đầu tiên của năm, các cao ốc văn phòng hạng A có giá thuê tăng 3,5% so với quý trước và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Cá biệt giá thuê văn phòng tại 2 cao ốc hạng A mới gia nhập thị trường tọa lạc ngay khu trung tâm quận 1 là Deutsches Haus và Saigon Centre giai đoạn 2 đã chạm ngưỡng 50 USD/m2 một tháng. Vào giai đoạn cao điểm lấp đầy, giá thuê văn phòng tại 2 tòa tháp này tăng 7-10 USD/m2.

CBRE Việt Namgiải thích, sở dĩ các tháp văn phòng mới này có biên độ tăng lớn vì nằm ở vị trí đắc địa (ngay trung tâm quận 1 của thành phố vốn là khuđất vàng), chất lượng đạt hạng A, đượcáp dụng nhiều tiêu chuẩn, công nghệ hiện đại vào việc quản lý tòa nhà, tiết kiệm năng lượng...

Do trong quý 1/2018, thị trường TP.HCM không có nguồn cung văn phòng hạng A nên nhu cầu thuê đổ dồn vào các cao ốc tại trung tâmkhiến cho tốc độ lấp đầy cực nhanh và đẩy giá chào thuê lên.

Dự báo giá thuê các cao ốc văn phòng hạng A sẽ còn tiếp tục tăng thêm khi nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ngày càng tăng,nguồn cung thì khan hiếm nên lúc này lợi thế đàm phán thuê sẽ thuộc về các chủcao ốc. Đây cũng là lý do đa sốnhà đầu tư nước ngoài rất chuộng mua lại nhóm bất động sản là cao ốc văn phòng nằm trong khu vực trung tâm và đã đi vào hoạt động.

Cũng theo thống kê của CBRE Việt Nam, tỷ lệ văn phòng hạng A còn trống tại TP.HCM đang ở mức cực thấp, khoảng 6%. Các nguồn cung mới gia nhập thị trường trong năm 2017 đều nhanh chóng được lấp đầy.

Trong khi đó giá thuê văn phòng hạng B tại TP.HCM 3 tháng qua có mức bình quân 22,35 USD/m2 một tháng,tăng 5,8% so với quý trước và nhích nhẹ 1,8% so với 12 tháng qua.

Trong những quý còn lại của năm, thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM được công ty này dự báo tiếp tục hoạt động tốt. Từ nay đến năm 2020, nguồn cung mới hàng năm trung bình đạt 26.000m2 sàn. Nhu cầu thuê văn phòng vẫn rất cao và khách thuê ngày càng mong muốn tìm kiếm diện tích thuê lớn, chất lượng cao khiến tỷ lệ trốngsẽ ở mức rất thấp.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
16 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê văn phòng tại trung tâm TP.HCM lập đỉnh 50 USD/m2