Tuần qua, giá vàng trong nước và trên thế giới ít có sự biến động lớn. Giá vàng trong nước đã có 3 phiên liên tiếp đứng giá. Tuy nhiên, theo các chuyên gia giá vàng tuần tới được dự báo tăng giảm khó xác định khi những căng thẳng địa chính trị đã khiến cho thị trường vàng mất sức hấp dẫn.

Giá vàng đi ngang và ít biến động vào tuần qua

Một Thế Giới | 18/08/2014, 04:29

Tuần qua, giá vàng trong nước và trên thế giới ít có sự biến động lớn. Giá vàng trong nước đã có 3 phiên liên tiếp đứng giá. Tuy nhiên, theo các chuyên gia giá vàng tuần tới được dự báo tăng giảm khó xác định khi những căng thẳng địa chính trị đã khiến cho thị trường vàng mất sức hấp dẫn.

Mở phiên giao dịch đầu tuần (11.8), giá vàng trong nước giảm nhẹ. So với cuối tuần trước, giá vàng cũng giảm nhẹ ở mức 10.000 đồng/lượng. Vàng SJC của công ty vàng bạc – đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).
Trên thị trường thế giới, giá vàng có xu hướng giảm. Cụ thể, chốt phiên giao dịch trong ngày, giá vàng giao động ở ngưỡng 1.307 USD/ounce, giảm 2 USD so với giá mở cửa đầu ngày. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục duy trì ở mức 3,2 triệu đồng/lượng.
Sáng ngày 12.8, giá vàng trong nước tiếp tục nằm ở mức ổn định. Vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua, giá mua - bán ở mức 36,6 - 36,72 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, trên thị trường thế giới, kim loại quý này vẫn dao động trong biên độ hẹp 1.306 - 1.310 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch 11.8, giá vàng ở mức 1.308 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với phiên liền trước.
Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục duy trì ở mức 3,2 triệu đồng/lượng.
Gia vang di ngang va it bien dong vao tuan qua
Biểu đồ diễn biến giá vàng tuần qua
Ngày 13.8, vàng trong nước tiếp tục đứng giá trong khi giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại. Cụ thể, ở thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên ở mức mua vào – bán ra là 36,6 - 36,72 triệu đồng/lượng. Cuối ngày, giá vàng quay đầu giảm nhẹ.
Ở thị trường thế giới, kim loại quý này có nhiều phiên biến động với mức tăng giảm đan xen nhau. Có thời điểm, giá vàng tăng lên mức cao nhất là 1.317USD/ounce. Chốt phiên giao dịch cuối ngày, giá vàng về mức 1.308, giảm 9 USD so với phiên liền trước.
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút xuống ngường 3 triệu đồng/lượng.
Sau hai ngày đứng giá, sáng ngày 14.8, giá vàng trong nước bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ.
Mở phiên giao dịch đầu ngày, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức mua - bán là 36,6 - 36,72 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 10.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ vào đầu ngày, đến 9 giờ sáng vàng lại tiếp tục quay đầu giảm.
Trong khi đó, trên thị trường thế giới, kim loại quý này vẫn dao động trong biên độ hẹp 1.306 - 1.314 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng thế giới lên mức 1.312 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.
Tuy nhiên, khoảng cách giá vàng 2 chiều trong và ngoài nước vẫn ở mức cao. Có lúc chênh lệch giữa già vàng trong nước và thế giới ở mức gần 3,4 triệu đồng/lượng. Chốt phiên cuối ngày, chênh lệch được rút xuống mức 3.1 triệu đồng/lượng.
Bước qua ngày 15.8, giá vàng trong nước tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Giá vàng niêm yết tại Công ty Vàng bạc – đá quý Sài Gòn nằm ở ngưỡng 36,6 – 36,74 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch được niêm yết mức 3.313 USD/ ounce. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và trên thế giới tiếp tục duy trì ở mức 3.1 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần 16.8, giá vàng trong nước giảm 20.000 đồng/lượng so với ngày 15.8. Cụ thể, giá vàng mua vào là 36, 53 triệu đồng/lượng, bán ra là 36,68 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục dao động ở mức 1.313 USD/ounce. Mức giá này không thay đổi so với phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì ở mức 3.1 triệu đồng/lượng.
Đáng chú ý, tuần tới giá vàng được dự báo sẽ đi ngang với mức tăng giảm nhẹ. Theo một cuộc khảo sát của Kitco News, số người dự đoán giá vàng tăng bằng với số người dự đoán giá vàng giảm. Đây là một điều rất hiếm khi các chuyên gia cùng đưa ra kết quả đều nhau.
Tham gia cuộc khảo sát gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ. Trong số 37 người tham gia khảo sát thì chỉ có 20 người đưa ra được dự báo cho tuần này. Cụ thể, 8 người dự báo vàng sẽ tăng, 8 người dự báo vàng sẽ giảm và 4 người còn lại nhận định vàng sẽ đi ngang hoặc trung lập.
Gia vang di ngang va it bien dong vao tuan qua
 Bảng khảo sát dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News
Với những người dự báo giá vàng sẽ cao hơn cho biết vẫn đang kỳ vọng giá vàng sẽ tìm được sự hỗ trợ từ những mối quan tâm địa chính trị. Tuy nhiên, những người nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới lại cho rằng việc làm nguội đi những căng thẳng chính trị và sự cải thiện của nền kinh tế Mỹ có thể sẽ khiến thị trường vàng mất đi sức hấp dẫn trong tuần tới.
Những người khác lại lưu ý rằng giá vàng đang muốn cố phá vỡ mức 1.320 USD/ounce. Trong khi đó, những người cho rằng giá vàng sẽ ở mức trung lập cho biết họ mong đợi giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi khoảng từ 1.280 – 1.320 USD/ounce trong tuần tới.
Phan Diệu tổng hợp
Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng đi ngang và ít biến động vào tuần qua