Tin Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh mở chiến dịch quân sự nhằm vào miền Đông Ukraine, khiến giá vàng thế giới và trong nước tăng chóng mặt vào sáng nay (24.2).

Giá vàng miếng trong nước tăng vọt, tiến sát mức 65 triệu đồng chỉ sau 1 đêm

P.V | 24/02/2022, 12:55

Tin Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh mở chiến dịch quân sự nhằm vào miền Đông Ukraine, khiến giá vàng thế giới và trong nước tăng chóng mặt vào sáng nay (24.2).

Lúc hơn 11g trưa, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 64,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 64,9 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 900.000 đồng chiều mua vào và 1 triệu đồng chiều bán ra so với cuối chiều qua.

Tại thị trường TP.HCM vào lúc 11g48 phút, Công ty SJC báo giá vàng miếng 1L cùng thương hiệu ở mức 64,15 triệu đồng/lượng và 64,85 triệu đồng/lượng, tăng 950.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,05 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

vang.jpg
Giá vàng thế giới tăng vọt trước tin Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh mở chiến dịch quân sự nhằm vào miền Đông Ukraine

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn 11,3-11,4 triệu đồng/lượng, so với mức chênh khoảng 11,1 triệu đồng/lượng vào sáng hôm qua. Sự chênh lệch cho thấy giá vàng trong nước đang tăng nhanh hơn so với giá thế giới. Vàng trong nước giá liên tục sau khi có tin về cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc hơn 11h trưa theo giờ Việt Nam đứng ở 1.934,8 USD/oz, tăng 24,9 USD/oz, tương đương tăng 1,3%, so với đóng cửa phiên trước tại Mỹ. Mức giá này tương đương 53,5 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank và chưa tính các chi phí liên quan. So với sáng qua, giá vàng thế giới quy đổi hiện tăng 950.000 đồng/lượng.

Trong phiên ngày thứ Tư tại New York, giá vàng giao ngay tăng 10,4 USD/oz, tương đương tăng 0,6%, chốt ở 1.909,9 USD/oz.

Với giá vàng hiện nay, so với mức đỉnh 62,4 triệu từng được thiết lập vào cơn sốt vàng 8.2020, mức giá hiện tại cao hơn 3,85%. Tính trong một năm qua, người nắm vàng miếng ghi nhận mức sinh lời gần 14,7% - tốt hơn gửi tiết kiệm ngân hàng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong một tháng qua. Nhà đầu tư gom mạnh kim loại quý để phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine leo thang. Ukraine đã ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu công dân của họ ở Nga rời khỏi quốc gia này, trong khi báo cáo về các cuộc tấn công mạng vào một số trang web của chính phủ đã làm gia tăng căng thẳng địa chính trị. Mỹ và các đồng minh đã công bố thêm các biện pháp trừng phạt chống lại Nga do nước này công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.
Bài liên quan
Hôm nay giá vàng miếng vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Hôm nay 26.4, giá vàng miếng trong nước tăng bùng nổ 1 triệu đồng, vượt mốc 85 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng miếng trong nước tăng vọt, tiến sát mức 65 triệu đồng chỉ sau 1 đêm