Sáng nay (2.2), giá vàng trong nước đi ngang trong khi vàng thế giới tăng mạnh.

Giá vàng ngày 2.2: Thế giới tăng mạnh, trong nước đi ngang

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 02/02/2022, 11:31

Sáng nay (2.2), giá vàng trong nước đi ngang trong khi vàng thế giới tăng mạnh.

Cụ thể, sáng nay 2.2 (tức mùng 2 tết), giá vàng ở thị trường trong nước có xu hướng đi ngang. Cụ thể, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra). So với đóng cửa phiên giao dịch ngày 1.2, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 750.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 61,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 62,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch 1.2. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục phục hồi và đã tái lập mốc 1.800 USD/ounce. Lúc 1 giờ ngày 2.2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.802,90 USD/ounce, tăng 5,30 USD so với phiên giao dịch ngày 1.2. Mức giá cao nhất tính đến thời điểm này là 1.810,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giữ ở mức ổn định trong bối cảnh các xung đột kích thích tài chính và tiền tệ đang mờ dần nhanh chóng ở Mỹ và các nền kinh tế phương Tây khác.

Trong bối cảnh lạm phát có thể được kiểm soát tốt hơn tính đến giữa năm 2022, các chuyên gia nhận định giá vàng có thể sẽ đi ngang. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có thể leo lên mức 1.870 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm. Nguyên nhân là do các thị trường trở nên hỗn loạn trong giai đoạn đầu của chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), điều này có thể không tốt cho cổ phiếu nhưng lại tốt cho kim loại quý.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị leo thang giữa Nga và Ukraine hoặc Trung Quốc và Đài Loan có thể kích hoạt một đợt tăng giá khác của vàng.

Bài liên quan
Giá vàng SJC trong nước vượt 61 triệu đồng/lượng
Giá vàng SJC ngày 16.11 tăng mạnh, bất chấp giá thế giới không biến động nhiều khiến kim loại quý SJC đắt hơn quốc tế lên kỷ lục 10 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng ngày 2.2: Thế giới tăng mạnh, trong nước đi ngang