Cuối tuần qua, giá vàng tăng giảm khó lường khiến không ít người mua chịu lỗ. Hôm nay (22.11) giá vàng liệu có giảm sâu tiếp tục?

Hôm nay, giá vàng có giảm sâu?

Tuyết Nhung | 22/11/2021, 07:30

Cuối tuần qua, giá vàng tăng giảm khó lường khiến không ít người mua chịu lỗ. Hôm nay (22.11) giá vàng liệu có giảm sâu tiếp tục?

Tuần qua, giá vàng miếng SJC có thời điểm vượt 62 triệu đồng/lượng, nhưng đóng cửa phiên cuối tuần qua lại giảm mạnh còn hơn 60 triệu đồng/lượng bán ra. Mức biến động giảm sâu này đã khiến nhiều nhà đầu tư lỗ gần 3 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng 22.11, giá vàng miếng SJC đang được các công ty giao dịch quanh mức từ 59 triệu đồng/lượng đến hơn 60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch tuần trước cũng có xu hướng giảm mạnh, xuống còn 1.846 USD/ ounce. Sáng sớm 22.11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên goldprice đang có dấu hiệu giảm, vàng đang ở mức giá 1.842 USD/ ounce. Trên sàn kitco, giá vàng cũng đang được niêm yết ở mức 1.842 USD/ ounce.

Trong một bài phân tích trên Kitco, giới chuyên gia cho rằng, giá vàng không có nhiều biến động sau đợt tăng đột phá trước đó. Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đã giảm mạnh so với tuần trước.

Tuần này, tỷ lệ chuyên gia phố Wall nhận định giá vàng tăng giảm một nửa còn 47%. Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm đã tăng từ 11% lên 24%. Trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng vọt từ 6% lên 26%.

Tuy nhiên, nếu theo quy luật tăng giảm của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn "nín thở" đợi kết quả trong phiên giao dịch sáng nay (22.11).

Với tình hình như hiện nay có nên đổ tiền đầu tư vào vàng, giới chuyên gia trong nước lý giải, thị trường vàng trong nước và thế giới không có sự liên thông với nhau. Do đó, rất nhiều thời điểm giá vàng trong nước vượt xa giá vàng thế giới. Vì vậy, người dân không nên đổ nhiều tiền vào đầu tư vàng lúc này, bởi mức giá chênh lệch trong nước và thế giới vẫn cao, gây rủi ro khi mua vào.

Bài liên quan
Giá vàng sáng 2.11 tăng cả trong nước và thế giới giao dịch trên mức 58,3 triệu đồng/lượng
Trên thị trường thế giới, giá vàng đi lên trong phiên giao dịch 1.11, khi đồng USD giảm và chứng khoán thu hẹp đà tăng

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, giá vàng có giảm sâu?