So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đã tăng trên 200.000 đồng/lượng và đã quay đầu tăng trở lại trên mức 33,20 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Tuy nhiên, so với đà tăng của giá vàng thế giới, mức tăng này còn chưa tương xứng.

Giá vàng tăng hơn 200.000 đồng/lượng

Một Thế Giới | 07/12/2015, 19:11

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đã tăng trên 200.000 đồng/lượng và đã quay đầu tăng trở lại trên mức 33,20 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Tuy nhiên, so với đà tăng của giá vàng thế giới, mức tăng này còn chưa tương xứng.

Giá vàng trong nước quay đầu tăng
Vào lúc 16 giờ 30, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 33,15 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,21 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 90.000 đồng/lượng ở chiều mua và 110.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giao dịch ở mức: 32,99 – 33,24 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức: 30,37 – 30,82 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.
Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 33,16– 33,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Cùng thời điểm trên, giá vàng miếng SJC niêm yết tại công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại 2 khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng giao dịch ở cùng mức giá 32,98 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,23 triệu đồng/lượng (bán ra) đồng/lượng.
Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 33,17 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,21 triệu đồng/lượng (bán ra) đồng/lượng. Giá vàng miếng PNJ-ĐA được niêm yết ở cùng mức mua vào là 30,19 triệu đồng/lượng và bán ra là 30,54 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng đã quay đầu tăng trở lại trên mức 33,20 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. So với cuối tuần qua, giá vàng đã tăng hơn 200.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, mức tăng này được đánh giá là chưa tương xứng với mức tăng của giá vàng thế giới.
Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, phiên giao dịch hôm nay, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào 45% lượng khách bán ra.
Trong khi đó, đại diện DOJI cũng cho rằng các nhà đầu tư vẫn tỏ ra quan ngại và chưa sẵn sàng tham gia thị trường thời điểm này.
“Những ảnh hưởng từ thông tin kinh tế thế giới lại tạo ra áp lực đối với các nhà đầu tư trong nước, số lượng tham gia giao dịch ngày càng co hẹp lại và thưa thớt dần, không còn nhộn nhịp như những đợt tăng giá trước đó. Chốt phiên số lượng phát sinh cân bằng ở cả hai chiều mua và bán”, DOJI cho biết thêm.
Đại diện PNJ cũng cho biết thị trường hầu như không có nhiều xáo trộn, điều này đã dẫn đến sự thờ ơ của các nhà đầu tư, lượng giao dịch trong tuần chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ. Chênh lệch giá giữa thị trường trong nước và thế giới được duy trì quanh mốc 4,4 triệu đồng mỗi lượng.
Vàng thế giới tăng mạnh
Trên thị trường thế giới, vào thời điểm 17 giờ, giá vàng trên thị trường châu Á được niêm yết ở mức 1.083 USD/ounce. Đây là mức giá khá tốt so với phiên giao dịch cuối tuần.
Trước đó, giá vàng thế giới đã tăng hơn 2% ở mức 1.086 USD/ounce, tương đương 29,43 triệu đồng/lượng sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cao hơn dự đoán. Dữ liệu này được xem là có khả năng mở đường cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng này.
Bên cạnh đó, đồng đô la Mỹ cũng đã thu hẹp đà tăng sau khi báo cáo việc làm và có thông tin rằng các nước OPEC đã quyết định tăng mức trần sản lượng của họ. Không những vậy, nhiều chuyên gia còn lưu ý đồng euro tăng gần 3% so với đô la Mỹ chính là một chỉ báo tích cực cho thị trường kim loại quý này. Mỗi khi đồng đô la Mỹ yếu đi là cơ hội để thị trường vàng khởi sắc hơn.
Nhận định về giá vàng tuần này, đa số các chuyên gia về vàng trên thế giới cho rằng giá vàng sẽ cao hơn, chỉ có số ít cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn hoặc đi ngang. Theo khảo sát của Kitco, 58% số người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Trong khi đó, 35% nghĩ ngược lại và 8% có quan điểm trung lập.
Mặc dù kết quả thăm dò của Kitco trong cuối tuần qua cho thấy những tín hiệu lạc quan về thị trường vàng, tuy nhiên theo nhận định của PNJ thì kết quả đó chưa phản ánh và tách rời yếu tố đảm bảo cho sự tăng trưởng và phục hồi của thị trường vàng với tâm lý kỳ vọng của các nhà đầu tư về thị trường này.
“ Trước những diễn biến của thị trường vàng và tiền tệ quốc tế, IMF đã có những khuyến cáo về chính sách tỷ giá hối đoái cho đồng USD đến các thị trường mới phát triển trong đó có cả Việt Nam. Điều này vô hình chung sẽ tiếp tục tạo áp lực lên thị trường vàng trong bối cảnh hiện nay. 
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích lạc quan về giá vàng tuần tới, khi đa số các nhà đầu tư đã thực hiện mua bù, bán khi đồng USD có dấu hiệu đạt đỉnh điểm. Một số nhà phân tích lưu ý rằng vào hôm thứ năm đồng euro hồi phục gần 3% so với đồng đô la Mỹ và điều này chỉ là sự khởi đầu xu hướng tăng của đồng euro. Đồng đô la Mỹ suy yếu hơn sẽ là dấu hiệu tích cực cho thị trường vàng”, đại diện PNJ cho biết.
Phan Diệu
Bài liên quan
Ngày đầu tuần, giá vàng tương đối ổn định
Giá vàng hôm nay (25.3) trên thị trường thế giới ít biến động; trong nước giá vàng ổn định quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng hơn 200.000 đồng/lượng