Giá vàng SJC phiên giao dịch chiều 6.8 tăng như vũ bão, liên tục lập đỉnh cao mới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá kim loại quý này đang được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng theo phút và giá bán ra đã vọt lên trên 62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng như vũ bão lên 62,3 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy

06/08/2020, 15:06

Giá vàng SJC phiên giao dịch chiều 6.8 tăng như vũ bão, liên tục lập đỉnh cao mới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá kim loại quý này đang được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng theo phút và giá bán ra đã vọt lên trên 62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng liên tục cả 3 triệu đồng trong một phiên giao dịch ngày 6.8 - Ảnh: Internet

Cập nhật thị trường mới nhất lúc 14 giờ ngày 6.8, giá vàng SJC tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở mức 60,5 triệu đồng/lượng (mua vào) – 62,02 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tiếp mỗi chiều 1,15 triệu đồng/lượng và 1,3 triệu đồng/lượng so với thời điểm 11 giờ sáng.

Với mức tăng mạnh như vũ bão, giá vàng SJC tại TP.HCM đã chính thức đạt mốc 62 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC hiện tăng 2,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được DOJI niêm yết giao dịch ở mức 60,1 triệu đồng/lượng – 61,5 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng/lượng và 1,4 triệu đồng lượng ở chiều bán so với thời điểm 11 giờ. Mức giá này cũng đã tăng 2,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch trước.

Phú Quý SJC đang niêm yết giá vàng ở mức 60,4 – 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Phú Quý điều chỉnh tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào, tăng 2,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch trước. Còn tại PNJ, giá vàng cũng theo đà tăng khi giao dịch ở mức 60,8 – 62 triệu đồng/lượng, tăng 2,8 triệu đồng ở chiều mua và 3,2 triệu đồng ở chiều bán so với hôm qua.

Tương tự, các ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở mức cao chưa từng thấy. Cụ thể, tại Vietinbank, giá vàng đang giao dịch ở mức 60,8 – 62,32 triệu đồng/lượng, tăng 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa ngày hôm qua. Còn ở Sacombank, giá vàng niêm yết ở mốc 60,2– 62,1 triệu đồng/lượng, tăng 2,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán và 3,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang giao dịch 2.048 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với phiên giao dịch trước. Giá của kim loại quý này ngày càng vượt xa ngưỡng tâm lý 2.000 USD do giới đầu tư đổ xô vào các loại tài sản an toàn khi thế giới ngày càng bất ổn. Trước đó, trong phiên sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng trên đỉnh cao nhất mọi thời đại ở 2.041 USD/ounce, tương đương 57,19 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng vượt ngưỡng trong lịch sử nhờ thế giới đang kỳ vọng Mỹ sẽ phê duyệt gói kích thích kinh tế mới để ngăn chặn thiệt hại về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra. Cạnh đó, việc giá vàng tiếp tục thăng hoa còn do những thông tin có lợi hỗ trợ cho đà tăng mạnh.

Đầu tiên là chính sách của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu nhằm hỗ trợ các nền kinh tế hồi phục do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Yếu tố thứ hai được đánh giá là cơ bản nhất khiến giá vàng tiếp tục tăng, đó là đồng đô la Mỹ suy yếu khi nền kinh tế Mỹ đang đi xuống. Tính từ giữa tháng 3, đồng bạc xanh đã rơi tự do khoảng 10%.

Ngoài ra, giới quan sát cũng suy đoán việc giá vàng được thổi bùng lên còn do thông tin về vụ nổ ở Beirut, Lebanon. Chiến lược gia trưởng mảng thị trường của Blue Line Futures Phil Streible khẳng định không chỉ vàng mà bạc cũng đang “cất cánh” sau khi xảy ra thảm họa tại Beirut khiến hơn 4.000 người thương vong. Cả hai kim loại này đều được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh thế giới lo ngại về đại dịch, những diễn biến địa chính trị khó lường và lo ngại về lạm phát trong những tháng tới.

“Mặc dù có dữ liệu đầy hứa hẹn chỉ ra rằng vắc xin phòng COVID-19 có thể sẵn sàng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021, nhưng sự lạc quan này khó có thể làm tăng hy vọng phục hồi kinh tế trong ngắn hạn. Vì vậy, giá vàng có thể tiếp tục lên cao”, Gary Wagner, chuyên gia phân tích của Kitco nhìn nhận.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng như vũ bão lên 62,3 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy