Việc chỉ số công nghiệp Dow Jones lập kỷ lục mới sau 120 năm cùng những dòng tiền đổ dồn vào các thị trường chứng khoán đã khiến giá vàng thế giới giảm mạnh trong vài phiên giao dịch gần đây, tuột dần khỏi mốc 1.200 USD/oz.

Giá vàng thế giới giảm mạnh vì chỉ số Dow Jones lập kỷ lục

Anh Thư tổng hợp | 27/01/2017, 08:13

Việc chỉ số công nghiệp Dow Jones lập kỷ lục mới sau 120 năm cùng những dòng tiền đổ dồn vào các thị trường chứng khoán đã khiến giá vàng thế giới giảm mạnh trong vài phiên giao dịch gần đây, tuột dần khỏi mốc 1.200 USD/oz.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, sau khi nước Mỹ ghi nhận một kỷ lục: Chỉ số công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên trong 120 năm qua đóng cửa ở trên ngưỡng 20.000 điểm.

Cú bứt phá của chứng khoán Mỹ và nhiều thị trường chứng khoán kháctrên thế giới đã gây áp lực rất lớn lên giá vàng. Những động tháicương quyết nhằm vực dậy nền kinh tế,mang việc làm tới cho người dân Mỹ của tân tổng thống Donald Trump càng hútdòng tiền đổvào thị trưởng chứng khoán.

Bên cạnh đó, thông tinnhu cầu vàng vật chất giảm 20% trong năm 2016 vừa được công bố cùng dự báovàng có thể giảm 7% trong năm 2017 của Ngân hàng Thế giới cũng góp phần khiến vàng giảm giá.

Tới đầu giờ sáng 27.1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.188,5 USD/ounce, giảm 9 USD so với phiên liền trước.Giá vàng giao tháng 2.2017 trên sàn Comex New York giảm 8,2 USD/ounce xuống 1.189,6 USD/ounce.Chốt phiên giao dịch ngày 26.1, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh thêm 7 USD còn 1.190,33 USD/oz.Phân tích kỹ thuật cũng cho thấyxu hướng giảm giá đang trở lại.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, một trong những cơ quan tư vấn vàng hàng đầu thế giới Thomson Reuters GFMS (nơi cung cấp thông tin và dữ liệu cho Hội đồng Vàng Thế giới) cho rằng, những căng thẳng chính trị liên quan tới Tổng thống Trump và tiến trình Brexit cùng với những cuộc bầu cử tại châu Âu có thể khiến nhu cầu vàng tăng lên. GFMS dự báo giá vàng bình quân năm 2017 sẽ đạt 1.259 USD/ounce.

Ở thị trường trong nước, bắt đầu từ hôm nay, 27.1(tức 30 Tết âm lịch), các công ty vàng bạc và các cửa hàng bán vàng nhỏ lẻ đã chính thức nghỉ Tết. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm âm lịch Bính Thân,giá vàng trong nước vẫn "treo" ở mức khá cao như Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 36,1-36,8 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Dojiniêm yết mức 36,75-36,9 triệu đồng/lượng...

Sáu ngày nữa, các công ty và cửa hàng vàng tại Việt Nam mới mở cửa giao dịch bình thường trở lại.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng thế giới giảm mạnh vì chỉ số Dow Jones lập kỷ lục