Giá vàng thế giới đã tăng mạnh sau sắc lệnh mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nhập cư, bên cạnh đó giá vàng cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Giá vàng thế giới tăng mạnh do tranh cãi chính sách của Donald Trump

Phan Diệu | 01/02/2017, 11:51

Giá vàng thế giới đã tăng mạnh sau sắc lệnh mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nhập cư, bên cạnh đó giá vàng cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)

Ngày 1.2.2017, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yếtmức 36,1-36,8triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá niêm yết trước thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng đã tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, chiều mua không đổi.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, sáng nay giá vàng niêm yết ở mức 36,8-37,3triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Với mức này, giá vàng tại Doji đã tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng đến 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm trước khi đóng cửa nghỉ Tết.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, ở phiên giao dịch ngày 1.2, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.210 USD/ounce, tăng 23 USD so với phiên giao dịch trước. Giá vàng trên sàn Comex cũng tăng 15,40 USD (tương đương 1,3%) khi giao dịch ở mức 1.211 USD/ounce.

Với mức giá trên, quy đổi ra tiền Việt, giá vàng thế giới hiện giao dịch ở ngưỡng 33,1 triệu đồng/lượng; chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Theo dữ liệu của FactSet, giá vàng đang ở mức cao nhất kể từ ngày 23.1.2017 và cao hơn 5,2% so với cuối năm 2016. Giá vàng trong phiên giao dịch hôm nay tăng mạnh do USD sụt giảm cùng với các chính sách của Tổng thống Donald Trump mới được ban hành khiến thị trường vàng chao đảo.

Tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đã tăng mạnh sau sắc lệnh mới củaTổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nhập cư. Theo đó, ông Donald Trumpđã cấm nhập cảnh tạm thời đối với người tị nạn và công dân của7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số.

Không những vậy, Tổng thống Trump còn sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ là bà Sally Yates sau khi bà ra lệnh cho các đại diện pháp lý của bộ này không thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ mà ôngđã ký.

Hiện tại có nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của ông Trump. Một số tập đoàn lớn trên thế giới đang lo ngại sắc lệnh của ông Trump sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều lao động nhập cư, bởi việc này sẽ khiến các tập đoàn gặp nhiều khó khăn trong việc thuê lao động có trình độ kỹ thuật cao từ nước ngoài.

Đáng chú ý, quyết định trên của ông Donald Trump cũng đã khiến chỉ số DowJones rơi xuống dưới mức 20.000 điểm trong vòng chưa đầy một tuần, sau khi vượt ngưỡng này lần đầu tiên trong lịch sử.

Bên cạnh những tranh cãi về khả năng bất ổn trên thị trường từ những chính sách của Donald Trump, giá vàng cũng bị ảnh hưởng bởi sự kiện nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cuộc họp này sẽ làm sáng tỏ chính sách lãi suất nhằm tìm hướng đi của giá vàng trong tương lai.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng thế giới tăng mạnh do tranh cãi chính sách của Donald Trump