Nhiều chuyên gia nhận định thị trường trong nước đang theo sát những diễn biến của thị trường thế giới. Giá vàng trong nước đang chững lại khi nhà đầu tư đang chờ đợi bước đi tiếp theo của nước Mỹ khi có tổng thống mới.

Giá vàng trong nước ‘nín thở’ chờ tín hiệu từ thế giới

Phan Diệu | 12/01/2017, 14:09

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường trong nước đang theo sát những diễn biến của thị trường thế giới. Giá vàng trong nước đang chững lại khi nhà đầu tư đang chờ đợi bước đi tiếp theo của nước Mỹ khi có tổng thống mới.

Vào lúc 12 giờ 45 ngày 12.1, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa hôm qua, giá vàng đã tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng được niêm yết ở mức 36,33 – 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên giao dịch trước, giá vàng đã tăng 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,47 – 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng ở chiều mua và chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,45 – 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng ở chiều mua và chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 36,37 – 36,62 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Như vậy, trong 3 phiên liên tiếp, giá vàng trong nước đã liên tục lên xuống trong phạm vi hẹp, mỗi phiên tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng.

Đặc biệt, thị trường vàng miếng các phiên gần đây cũng giao dịch kém khởi sắc, với mức giá “lình xình” quanh ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng. Việc này đã khiến nhà đầu tư tiếp tục phân vân trong việc lựa chọn xu hướng. Các giao dịch mua bán diễn ra trong ngày đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ tại các khu vực TP.HCM, Hà Nội và hầu như không xuất hiện giao dịch lớn.

Nhiều chuyên gia nhận định dường như thị trường trong nước đang theo sát những diễn biến của thị trường quốc tế, mà tâm điểm là cuộc họp báo đầu tiên của tân Tổng thống Mỹ kể từ khi đắc cử hồi tháng 11.

Được biết, tâm lý thị trường hướng sự chú ývào nhận định của ông Donald Trump. Giá vàng trong nước đang chững lại khi nhà đầu tư đang chờ đợi bước đi tiếp theo của nước Mỹ khi có tổng thống mới. Do đó, các công ty kinh doanh vàng bạc lớn tại Việt Nam nhận định nhà đầu tư trong nước nên lựa chọn thời điểm thích hợp để quyết định giao dịch.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại Mỹ đã có những biến động lớn. Trước thời điểm Tổng thống Donald Trump họp báo, kim loại quý đã rơi xuống mức 1.175 USD/ounce, sau đó nhanh chóng phục hồi chạm ngưỡng 1.198 USD/ounce và hiện vàng giao ngay đang giao dịch quanh mức 1.193 USD/ounce. Nhiều chuyên gia cho rằng những bất ổn khó lường trước những chính sách và quan điểm của ông Trump sẽ là một lực nâng đỡ cho giá vàng trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc đồng USD suy yếu đã tạo đà tăng giá của vàng. Đồng bạc xanh đã bị mất giá so với các đồng tiền khác trong khi lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm mạnh từ mức cao nhất trong vòng 2 năm qua vào giữa tháng 12. Chỉ số giá đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua đã giảm sâu xuống mức 101,3 điểm đã thúc đẩy đà tăng mạnh trở lại của giá vàng.

Không những vậy, lo ngại về việc Fed có thể không thể thực hiện đủ 3 lần tăng lãi suất trong năm nay cũng tạo thêm lực đẩy cho giá vàng thời gian tới.

Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2017 thị trường sẽ chú ý vào nhiều sự kiện như việc rút khỏi Liên minh châu Âu của Anh, cuộc bầu cử của Pháp vào tháng 4 và tác động từ chính sách thương mại của Tổng thống đắc cử Donald Trump khi chính thức nhậm chức vào cuối tháng này.

Phan Diệu
Bài liên quan
Giá vàng đứng ở mức rất cao, chênh lệch mua-bán lớn
Sáng nay (29.4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng. Dù giá cao nhưng người mua vẫn lỗ nặng vì chênh lệch mua vào - bán ra lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước ‘nín thở’ chờ tín hiệu từ thế giới