Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay 7.7 đã vượt mốc trên 50 triệu đồng/lượng, thiết lập mốc cao nhất trong lịch sử. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ còn tăng cao trong trong thời gian tới.

Giá vàng vượt mốc 50 triệu đồng/lượng, cao nhất trong từ trước tới nay

07/07/2020, 14:09

Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay 7.7 đã vượt mốc trên 50 triệu đồng/lượng, thiết lập mốc cao nhất trong lịch sử. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ còn tăng cao trong trong thời gian tới.

Giá vàng miếng thiết lập mức đỉnh mới - Ảnh: Internet

Mở cửa phiên giao dịch sáng 7.7, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 49,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty SJC niêm yết giao dịch ở mức 49,87 - 50,34 triệu/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và tăng 370.000 đồng/ lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 49,87 triệu đồng/lượng và 50,32 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng SJC tại Đà Nẵng được SJC niêm yết giao dịch ở mức 49,87 - 50,34 triệu/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 370.000 đồng/ lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 49,48 - 50,08 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 220.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với chốt hôm qua. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng giao dịch ở mức 49,98 - 50,23 triệu đồng/lượng, tăng 280.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 360.000 đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.

Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 49,64 - 50,02 triệu đồng/lượng. Giá vàng Ngọc Hải tại Long An, Bến Tre, Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 49,6 - 50,1 triệu đồng/lượng.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 của nhiều doanh nghiệp kim hoàn lớn khác dao động quanh ngưỡng 49,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 49,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý mua vào ở 49,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở 49,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, đây là phiên thứ 6 liên tiếp giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng. Giá vàng trong nước đã chính thức vọt trên mốc 50 triệu đồng/lượng, mốc cao nhất trong lịch sử. Chênh lệch giá mua vào - bán ra được nới rộng lên 450.000 - 500.000 đồng/lượng, tùy theo niêm yết từng doanh nghiệp.

Giá vàng SJC tăng lên mốc 50,3 triệu đồng/lượng do ảnh hưởng từ giá thế giới lẫn tâm lý nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, giá vàng trong nước có xu hướng tăng mạnh hơn giá thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới phiên sáng nay tăng lên 1.784 USD/ounce, tương đương 50,03 triệu đồng/lượng. Đến thời điểm 11 giờ (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên mốc 1.787 USD/ounce.

Vì sao giá vàng liên tục tăng vọt?

Giá vàng tăng vọt trong 4 tuần liên tiếp bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, dịch bệnh COVID-19 tăng cao và nguy cơ bùng phát đợt 2 ngày càng rõ rệt tác động lớn tới tâm lý và khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, căng thẳng chính trị tăng cao giữa Mỹ - Iran, Trung Quốc - Ấn Độ, 2 miền Nam - Bắc Triều Tiên và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng có những bước leo thang mới. Đây là những nguyên nhân chính đẩy giá vàng lên cao và thiết lập những kỷ lục mới.

Không những vậy, giá vàng đang được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu. Tính đến cuối giờ chiều qua (theo giờ Mỹ), giá vàng đã tăng hơn 10 USD/ounce trong ngày, trong khi đồng đô la Mỹ mất 0,61%.

Đáng chú ý, thị trường lại một lần nữa được chứng kiến ​​kịch bản khá hiếm, đó là vàng và cổ phiếu của Mỹ cùng nhau tăng giá. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc cổ phiếu tăng giá là nguyên nhân chính khiến giá vàng giao ngay lùi bước và giữ ổn định ở sát mốc 1.800 USD/ounce.

Chuyên gia mảng hàng hóa của công ty chứng khoán TD Securities cho rằng giá vàng đang hồi phục về mức 1.770 USD/ounce sau khi nhiều thông tin cho thấy mức lương tại Mỹ cao vượt dự báo của giới chuyên gia. Ngay sau đó, thị trường chứng khoán lập tức phản ứng tích cực, dòng tiền đổ vào chứng khoán và được rút ra khỏi vàng. Tuy nhiên, đồng USD đang yếu đi, lãi suất thực được kỳ vọng sẽ giảm khi mà kỳ vọng lạm phát tiếp tục tăng. Trong báo cáo nhận định thị trường, các chuyên gia thuộc TD Securities dự báo giá vàng sẽ hướng đến ngưỡng 2.000USD/ounce từ nay đến thời điểm cuối năm 2021.

Ngoài ra, phần lớn các nhà phân tích chuyên về kim loại quý cũng đang rất lạc quan về triển vọng dài hạn của giá vàng. Họ cho rằng sự sụp đổ của kinh tế sẽ xuất hiện sau khi đại dịch kết thúc là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng nhất là không để nợ quốc gia tăng đến mức mà nó sẽ trở thành hậu quả lớn.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng vượt mốc 50 triệu đồng/lượng, cao nhất trong từ trước tới nay