Nếu tính theo đúng chu kỳ 15 ngày thì hôm nay (19.3), Liên bộ Công thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu.

Giá xăng hôm nay sẽ tăng mạnh?

Một Thế Giới | 19/03/2016, 05:10

Nếu tính theo đúng chu kỳ 15 ngày thì hôm nay (19.3), Liên bộ Công thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu.

Theo xu hướng tăng của giá xăng dầu thế giới trong thời gian qua, dự báo trong lần điều chỉnh hôm nay, giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại. Cụ thể, theo bảng cập nhật giá xăng thành phẩm tính đến ngày 17.3 của Bộ Công thương trên thị trường Singapore (quốc gia Việt Nam nhập khẩu xăng chủ yếu), giá xăng vẫn ở ngưỡng 50 USD/thùng, cao nhất trong vòng 3 tháng gần đây. 
Tính bình quân trong 15 ngày gần đây, giá mỗi thùng RON 92 đều rơi vào khoảng 49 USD/thùng, cao hơn mệnh giá của lần điều chỉnh vào ngày 4.3 là 9 USD một thùng. 
Theo đó, một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nhận định, với mức chênh lệch giữa giá xăng thế giới và trong nước hiện tại thì trong lần điều chỉnh vào chiều nay, giá xăng có thể tăng khoảng gần 1.000 đồng/lít.
Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu có 5 lần điều chỉnh, trong đó giá xăng đã giảm 4 lần liên tiếp và một lần được giữ nguyên.
Vào chiều 18.3, Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Thông tư số 48/2016/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu. Cụ thể, thuế nhập khẩu dầu diesel, dầu madút giảm về 7% từ mức 10% trước đó, dầu hỏa giảm từ 13% về 7%, thuế nhập khẩu xăng khoáng và xăng sinh học vẫn được giữ nguyên ở mức 20%.
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày 4.3, giá bán các mặt hàng xăng dầu được quyết định giữ nguyên, trong đó xăng RON 92 không cao hơn 13.752 đồng/lít, xăng E5 là 13.321 đồng/lít, 9.580 đồng/lít với dầu diesel 0,05 S… 
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng hôm nay sẽ tăng mạnh?