Vào chiều ngày 15.3, Bộ Tài chính đã phát đi thông cáo lý giải về việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu và cam kết sẽ khắc phục tình trạng này.

Bộ Tài chính cam kết khắc phục chênh lệch thuế xăng dầu

Một Thế Giới | 16/03/2016, 08:36

 Vào chiều ngày 15.3, Bộ Tài chính đã phát đi thông cáo lý giải về việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu và cam kết sẽ khắc phục tình trạng này.

Bộ Tài chính cho biết, theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3.9.2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu là giá để làm căn cứ điều hành giá xăng dầu trong nước, trong đó thuế nhập khẩu để tính giá được căn cứ vào thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN). 
Theo Bộ Tài chính, hiện nay theo xu hướng hội nhập, có nhiều mức thuế như MFN (Quy chế tối huệ quốc), thuế theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) hay các hiệp định thương mại tự do khác. 
"Do vậy, Bộ Tài chính đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch trong giá cơ sở nếu áp dụng các mức thuế khác nhau", Bộ Tài chính cho biết.
Bộ Tài chính cũng khẳng định sẽ phối hợp Bộ Công Thương để có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới, tránh gian lận thương mại trong khâu nhập khẩu với các mức thuế khác nhau, Bộ Tài chính đã giao cơ quan hải quan tăng cường kiểm tra khâu nhập khẩu xăng dầu, đặc biệt là đối với các lô hàng có C/O từ các nước ASEAN, Hàn Quốc,...tránh gian lận thương mại, gây thiệt hại cho Nhà nước và người tiêu dùng. 
Tuyết Nhung
Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Sự phục hồi của thị trường và doanh nghiệp trên địa bàn còn khó khăn
Chiều 3.5, UBND TP.HCM tổ chức Phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và bàn giải pháp cho tháng 5 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tài chính cam kết khắc phục chênh lệch thuế xăng dầu