Ban tổ chức F1 ngày càng tự tin hơn về việc tổ chức Vietnam Grand Prix vào cuối tháng 11 - cuộc đua đáng ra được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 nhưng phải hoãn lại vì COVID-19.

Giải đua xe F1 trở lại, Việt Nam là niềm hy vọng lớn nhất trong các địa điểm ở châu Á

13/07/2020, 12:32

Ban tổ chức F1 ngày càng tự tin hơn về việc tổ chức Vietnam Grand Prix vào cuối tháng 11 - cuộc đua đáng ra được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 nhưng phải hoãn lại vì COVID-19.

Việt Nam là niềm hy vọng lớn về tổ chức giải đua xe F1 giữa đại dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Đường đua Mugello của Ý sẽ tổ chức cuộc đua Công thức 1 đầu tiên trong năm nay sau khi được điền vào lịch trình năm 2020. Cụ thể Mugello ở xứ Tuscany dự kiến sẽ tổ chức Grand Prix of Tuscany vào ngày 13.9.

Điều đó có nghĩa là hãng Ferrari sẽ được kỷ niệm cuộc đua thứ 1.000 của mình trên “sân nhà”. Các tay đua của Ferrari, Charles Leclerc và Sebastian Vettel đã lái chiếc xe F1 2018 của hãng chạy thử tại đường đua hồi tháng trước để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Grand Prix tại Sochi (Nga) cũng đã được điền vào lịch trình, sẽ diễn ra vào ngày 27.9. Sochi vốn đã liên tục đăng cai tổ chức đua F1 kể từ năm 2014. Sochi đang hy vọng chào đón người hâm mộ đến theo dõi nhưng theo ESPN các cuộc đua F1 mở màn đang được dự tính tổ chức mà không có khán giả cho đến khi có thông báo mới. Dự kiến, đường đua Portimao của Bồ Đào Nha có vẻ sẽ được bổ sung trong những ngày tới.

Đặc biệt, ban tổ chức F1 ngày càng tự tin hơn về việc tổ chức Vietnam Grand Prix vào cuối tháng 11 - cuộc đua đáng ra được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 nhưng phải hoãn lại vì COVID-19. Trong phiên họp HĐND thành phố chiều 6.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định sau 7 tháng bị trì hoãn do dịch COVID-19, giải đua ô tô công thức 1 có thể diễn ra tại Mỹ Đình vào cuối năm nay.

"Thành phố Hà Nội đang khởi động lại giải đua trên tinh thần đánh giá kỹ lưỡng những vấn đề liên quan đến dịch bệnh và sẽ đàm phán với Ban tổ chức để có thể tiếp tục tổ chức lại giải đua vào cuối tháng 11", ông Chung nói.

Lúc này, Việt Nam là điểm sáng trên thế giới về phòng chống dịch COVID khi quốc gia 97 triệu dân này chỉ ghi nhận hơn 370 người nhiễm, không có ai tử vong và 3 tháng liền không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, giải F1 năm nay sẽ có 8 cuộc đua tại châu Âu, bắt đầu với Grand Prix ở Áo vào ngày 5.7. Ban tổ chức giải hy vọng sẽ tổ chức ít nhất 15 cuộc đua trong suốt mùa giải năm nay nhưng đại dịch COVID-19 gây xáo trộn. Các giải Grand Prix ở Úc, Monaco, Azerbaijan và Pháp đã bị hủy bỏ.

Ở châu Á, F1 đã hủy bỏ hai cuộc đua ở Nhật Bản và Singapore, còn các cuộc đua ở Bahrain và Abu Dhabi dường như cũng khó tiến hành. Trong khi đó, ngày càng có nhiều nghi ngờ về khả năng tổ chức đua F1 ở Mỹ và Mexico, theo truyền thống thường được tổ chức vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Tình hình lây lan COVID-19 tại Bắc Mỹ lúc này cũng rất phức tạp.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải đua xe F1 trở lại, Việt Nam là niềm hy vọng lớn nhất trong các địa điểm ở châu Á