Chiều 28.6, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin.

Giải pháp kết nối du lịch, công nghệ thông tin cho Đồng Tháp và khu vực ĐBSCL

Tô Văn | 28/06/2023, 18:29

Chiều 28.6, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin.

1-anh1.jpg
Quang cảnh phiên gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, việc sử dụng công nghệ thông tin một cách sáng tạo và tác động của chuyển đổi số đã lan tỏa khắp nơi, phá vỡ những rào cản chung tồn tại trong các khâu bán hàng, tiếp thị, sản xuất, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Đối với các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và cả các công ty khởi nghiệp, việc tiếp tục với các quy trình phụ thuộc nhiều vào sổ cái viết tay, sổ chi tiết hoặc thậm chí với một số công nghệ kỹ thuật số cổ điển của thập niên 90 như trang tính excel... sẽ không bắt kịp những thay đổi của thời đại mới.

Hiện nay, bằng cách tự động hóa các quy trình kinh doanh phổ biến và lặp đi lặp lại, các đơn vị, doanh nghiệp liên tục hợp lý hóa quy trình công việc, giảm chi phí và tăng chất lượng dịch vụ với mục đích duy nhất là làm hài lòng người dùng. Vì vậy, chuyển đổi số luôn nằm trong chương trình điều hành của hầu hết các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp ngày nay.

Phát biểu tại phiên gặp gỡ, ông Paul Mathai Thennattu (Công ty Happy Expedition Tours Pvt Ltd) cho rằng Ấn Độ đã thành công trong việc chuyển đổi các tổ chức công nghệ lỗi thời thành các tổ chức kỹ thuật số hiện đại, mang lại lợi ích cho hàng triệu người Ấn Độ.

2-anh2.jpg
Ông Trần Minh Trí - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Còn ông Trần Minh Trí - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp chia sẻ: “Đơn vị chúng tôi là thành viên Tập đoàn Sao Mai đã áp dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch nhiều năm qua.

Thông qua công nghệ thông tin, chúng tôi đã tổ chức nhiều tour chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Hiện đơn vị có 2 khách sạn tiêu chuẩn 3 sao tại vị trí đắc địa của TP.Cao Lãnh và TP.Sa Đéc. Ngoài ra, khách sạn Sao Mai Cao Lãnh và khách sạn Bông Hồng là đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, ẩm thực và dịch vụ lưu trú”.

Cũng theo ông Trí, công ty đang thực hiện mục tiêu đưa khách du lịch Đồng Tháp đi Ấn Độ, cũng như nỗ lực khai thác nguồn khách du lịch Ấn Độ đưa về Đồng Tháp nhiều hơn.

Phát biểu tại phiên gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin, ông Đoàn Thanh Bình - Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Đồng Tháp cho biết, tại phiên hội nghị gặp gỡ, kết nối giữa tỉnh Đồng Tháp với các doanh nghiệp Ấn Độ chủ đề “Du lịch và công nghệ thông tin”, bên cạnh chủ đề du lịch, hội nghị sẽ tập trung thảo luận các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho Đồng Tháp nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung, đến từ các chuyên gia công nghệ thông tin dày kinh nghiệm của Việt Nam và Ấn Độ.

“Điều đó sẽ khởi tạo kết nối việc triển khai giải pháp, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho các tổ chức chính quyền, các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp đang có nhu cầu về chuyển đổi số trong nông nghiệp, y tế và giáo dục.

Tôi tin tưởng rằng bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế phong phú của mình, các chuyên gia sẽ mở ra những giải pháp khả thi cùng các cơ hội hợp tác khu vực và quốc tế, hướng đến sự phát triển chuyển đổi số bền vững và toàn diện tại khu vực sông Mekong”, ông Bình nhận định.

3-chuyen-so3.jpg
Một hoạt động giới thiệu sản phẩm nông nghiệp bằng công nghệ thông tin tại Đồng Tháp - Ảnh: Tô Văn

Tại phiên gặp gỡ, kết nối du lịch - công nghệ thông tin, các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi những sáng kiến về công nghệ thông tin như: Giải pháp nền tảng số nông nghiệp cho Đồng Tháp và ĐBSCL; giải pháp mô hình làng thông minh...

Các doanh nghiệp Ấn Độ cũng trao đổi các giải pháp cho Đồng Tháp nói riêng và ĐBSCL nói chung như: Hỗ trợ ĐBSCL trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp thông minh ở Ấn Độ; ứng dụng công nghệ thông tin - tương lai của ngành y tế; đổi mới AI - công nghệ thông tin trong giáo dục...

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tiếp, kết nối “Thương mại và đầu tư” với các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp kết nối du lịch, công nghệ thông tin cho Đồng Tháp và khu vực ĐBSCL