Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố và trao giải thưởng văn chương thường niên của hội. Điều đặc biệt là giải năm nay vắng bóng các tác phẩm văn xuôi và thơ.

Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam vắng bóng thơ và văn xuôi

Tiểu Vũ | 04/02/2018, 17:43

Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố và trao giải thưởng văn chương thường niên của hội. Điều đặc biệt là giải năm nay vắng bóng các tác phẩm văn xuôi và thơ.

Sáng 4.2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng của hội. Đây là giải thưởng thường niên nằm trong ba hạng mục gồm: Giải thưởng thường niên, Giải thưởng Sự nghiệp (lần đầu tiên), Giải thưởng Cống hiến (đợt 2).

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơ Hữu Thỉnh thì trong năm 2017 toàn thể hội viên Hội nhà văn Việt Nam đã có những cố gắng nỗ lực để mang lại nhiều thành tựu mới cho nền văn học đương đại của Việt Nam. Trong đó phải kể đến các hoạt động như: Ngày thơ Việt Nam; hội nghị Nhà văn Việt Nam phát động các cuộc thi sáng tác chuyên nghiệp về đề tài người có công với đất nước...Hội cũng đã có 30 nhà văn nhà thơ được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật….

Các tác giả nhận Giải thưởng Hội nhà văn năm 2016 - Ảnh: HNV VN

Về giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm nay không có tác phẩm văn xuôi và thơ nàođược trao giải. Giải thường niênđược trao cho 2 tác phẩm lý luận phê bình và một tác phẩm dịch thuật gồm: Bóng người trong bóng núicủa nhà thơ, nhà lý luận phê bình Lê Thành Nghị; tập lý luận phê bình Cách tân nghệ thuật văn học phương Tâycủa nhà nghiên cứu lý luận phê bình Phùng Văn Tửu; tập kịch thơ Khổ vì trí tuệcủa Aleksander Griboedov, bản dịch của dịch giả Lê Đức Mẫn.

Bộ sách 18 tập về văn học thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng đạt Giải thưởng Sự nghiệp - một giải thưởng mới của Hội Nhà văn Việt Nam. Bộ sách từng nhận giải Sách Vàng tại Giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016 do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Lúc đó, bộ sách mới xuất bản được 12 cuốn. Với bộ sách này, nhà văn Vũ Hùng đã tạo nên những trang văn đẹp, hay hiếm có về muông thú, núi rừng, thiên nhiên hoang sơ ở Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến (đợt 2) được trao cho các nhà văn, nhà thơ: Văn Linh, Phượng Vũ, Hữu Đạt, Hồ Khải Đại, Hải Hồ, Nguyễn Văn Xuân, Hoài Anh, Võ Hồng, Từ Bích Hoàng, Lê Văn Ngân.

Tiểu Vũ (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam vắng bóng thơ và văn xuôi