Giải thưởng KOVA lần thứ 17 (năm 2019) hiện đang tìm kiếm các ứng viên để trao giải ở 4 hạng mục (trị giá từ 8 đến 50 triệu đồng/giải) bao gồm Hạng mục Kiến tạo, Hạng mục Sống đẹp, Hạng mục Triển vọng và Học bổng nghị lực.

Giải thưởng KOVA 2019 tìm kiếm ứng viên cho 4 hạng mục

Thu Anh | 20/05/2019, 20:34

Giải thưởng KOVA lần thứ 17 (năm 2019) hiện đang tìm kiếm các ứng viên để trao giải ở 4 hạng mục (trị giá từ 8 đến 50 triệu đồng/giải) bao gồm Hạng mục Kiến tạo, Hạng mục Sống đẹp, Hạng mục Triển vọng và Học bổng nghị lực.

          

Giải thưởng KOVA ra đời nhằm mục đích khuyến khích, khơi dậy những đóng góp làm cho cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp và tích cực, thông qua việc khuyến khích khoa học ứng dụng,lan tỏa hành động nhân văn, tử tế, ươm mầm tài năng trẻ. Từ đó tạo nên văn hóa “cho đi” (Một cách lâu bền và giá trị)

Hiện Giải thưởng KOVA đang tìm kiếm các ứng viên cho 4 hạng mục. Cụ thể, Hạng mục Kiến tạo (30 triệu – Giải cá nhân, 50 triệu – Giải tập thể) dành cho các công trình hoặc sáng kiến khoa học đã được ứng dụng vào thực tiễn, đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Ở hạng mục này, các công trình hoặc sáng kiến khoa học có thể mang lại một trong các giá trị sau: cứu chữa các bệnh hiểm nghèo, cải thiện sức khỏe cho con người, làm lợi về kinh tế cho địa phương, giải quyết việc làm, tiết kiệm sức lao động, giảm đói nghèo, bảo vệ môi trường…

Ngoài ra, nghiên cứu phải có tính mới, sáng tạo, lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam (tính tại thời điểm nghiên cứu) và chưa nhận được các giải thưởng quốc tế và trong nước (giải cấp tỉnh/ thành phố vẫn được xem xét).

Ở Hạng mục Sống đẹp (20 triệu – Giải cá nhân, 30 triệu – Giải tập thể) sẽ được trao cho những việc làm tử tế, nhân văn và có sức lan tỏa trong cộng đồng, những câu chuyện truyền cảm hứng về sự nhân ái, sẻ chia.

Hạng mục Triển vọng (10 triệu/Giải) sẽ trao cho sinh viên học lực xuất sắc và có triển vọng trong nghiên cứu khoa học. Ưu tiên cho các sinh viên có dự định khởi nghiệp, phát triển thêm hoặc hiện thực hóa kết quả nghiên cứu.

Học bổng Nghị lực (8 triệu/Sinh viên) sẽtrao cho các em sinh viên vượt khó học giỏi. Hàng năm, KOVA dành hàng trăm suất học bổng cho hơn 50 trường đại học công lập trên cả nước.

Giải thưởng KOVA là nỗ lực vì cộng đồng của Tập đoàn Sơn KOVA, do PGS.TS Nguyễn Thị Hoè – Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập vào năm 2002.

Thu Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng KOVA 2019 tìm kiếm ứng viên cho 4 hạng mục