Không chỉ là niềm tự hào của khán giả Việt mà những giải thưởng danh giá trên đấu trường quốc tế còn là động lực lao cổ vũ cho những lao động nghệ thuật miệt mài, sáng tạo của sao Việt.

Giải thưởng quốc tế làm nức lòng công chúng của mỹ nhân Việt

Một Thế Giới | 20/08/2015, 13:54

Không chỉ là niềm tự hào của khán giả Việt mà những giải thưởng danh giá trên đấu trường quốc tế còn là động lực lao cổ vũ cho những lao động nghệ thuật miệt mài, sáng tạo của sao Việt.

Mỹ Tâm – Huyền thoại âm nhạc châu Á

15 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Mỹ Tâm vẫn luôn khẳng định vị thế của mình trong showbiz Việt không chỉ là một ca sĩ tài năng qua những sản phẩm âm nhạc, những liveshow ấn tượng mà cô còn khiến cho khán giả ngưỡng mộ trước bộ sưu tập “đồ sộ” các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước của mình.

Năm 2012, Mỹ Tâm trở thành Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA 2012 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA 2013 - MTV Europe Music Awards.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-1
 Mỹ Tâm ngày càng khẳng định sự chuyên nghiệp, sáng tạo và cống hiến hết mình vì nghệ thuật của mình với những giải thưởng trong và ngoài nước, đặc biệt hơn là tình cảm của người hâm mộ dành cho cô suốt 15 năm qua

Với sự lao động nghệ thuật chăm chỉ, sáng tạo trong những sản phẩm âm nhạc, Mỹ Tâm còn khiến công chúng yêu nhạc và giới truyền thông "phát sốt" khi đoạt giải ở hạng mục Nghệ sĩ bán chạy album nhiều nhất tại lãnh thổ thuộc giải World Music Award 2014 và là nghệ sĩ duy nhất của Việt Nam bước trên thảm đỏ tại lễ trao giải uy tín này.

Không dừng lại ở đó, giọng ca Như một giấc mơ đã một lần nữa làm nức lòng công chúng yêu nhạc khi cô âm thầm bay sang Malaysia để nhận giải "Huyền thoại âm nhạc châu Á" ngay trong thời gian chuẩn bị cho liveshow ở Hà Nội.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-2
 

Niềm vui này không chỉ khiến cho khán giả Việt phấn khích và thêm tự hào về "hoạ mi tóc nâu" bởi những gì mà cô đã cống hiến cho âm nhạc nước nhà, nó còn là động lực để Mỹ Tâm có thể toả sáng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Thu Minh – Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á

Bước vào nghệ thuật từ năm 16 tuổi, đến nay, sau hơn 20 năm tham gia showbiz, nữ hoàng nhạc dance đã có những dấu ấn khó quên trong sự nghiệp ca hát. Trong đó, Thu Minh cũng có không ít giải thưởng mang tầm vóc quốc tế. Cô là Ca sĩ được yêu thích nhất trong Liên hoan giọng ca vàng ASEAN 2011.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-3
Thành công của hiện tại là trái ngọt xứng đáng Thu Minh nhận được hơn 20 năm nỗ lực tìm kiếm con đường nghệ thuật riêng cho mình.   

Năm 2013, tiếp nối thành công của Mỹ Tâm, Thu Minh đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc châu Á tại lễ trao giải MAMA. Được vinh danh tại giải thưởng lớn của khu vực, song Thu Minh lại vắng mặt trong lễ trao giải vì vào khoảng thời gian đó, cô đang lưu diễn ở Nga. Trong đoạn băng ghi hình phát trong lễ trao giải, nữ ca sĩ Đường cong không giấu niềm hạnh phúc và gửi lời tri ân đến khán giả đã luôn tin yêu và ủng hộ cô.

Hồ Quỳnh Hương – Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á

Vốn được mệnh danh là “nữ hoàng giải thưởng”, Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ với bảng thành tích giải thưởng dày đặc, trải dài nhiều năm trong con đường ca hát của mình. Giọng ca đất mỏ từng đoạt các giải thưởng âm nhạc như: Huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, Giải Cống Hiến, Giải Mai Vàng, Làn Sóng Xanh… 
Cô cũng là nghệ sĩ Việt Nam thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc quốc tế như: Liên hoan nhạc Pop châu Á tại Hàn Quốc, Chương trình Asian Night chào mừng Olympic Bắc Kinh tại Trung Quốc…
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-4
Hồ Quỳnh Hương giọng ca thính phòng đẹp của vùng quê "đất mỏ" Quảng Ninh thành công ở mảng nhạc trẻ. 

Không chỉ đạt được những thành tích cao trong nước, giọng ca Căn phòng mưa rơi còn "oanh tạc" ở một số giải thưởng nước ngoài. Giải thưởng danh giá nước ngoài đầu tiên mà Hồ Quỳnh Hương đạt được là Cúp vàng giải Liên hoan Âm nhạc Quốc Tế Mùa Xuân Bình Nhưỡng, có 29 nước tham dự với 800 nghệ sĩ tham gia, được tổ chức năm 2004. Mới đây, cô là nghệ sĩ thứ 3 tại Việt Nam trở thành Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á (MAMA).

Mặc dù không đến Hồng Kông nhận giải được nhưng hình ảnh của Hồ Quỳnh Hương và hai chữ Việt Nam cũng đã được xuất hiện đầy tự hào trên màn ảnh lớn của sân khấu, cũng như được truyền hình trực tiếp trên khắp châu Á và thế giới.

Trương Ngọc Ánh – Nữ diễn viên xuất sắc nhất liên hoan phim thế giới

Sở hữu gương mặt khả ái và chiều cao lý tưởng, Trương Ngọc Ánh gặt hái được rất nhiều giải thưởng về nhan sắc ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường: giải nhất Nữ sinh duyên dáng Hà Nội 1992, Hoa khôi Noel Hà Nội 1992, Hoa hậu thời trang Quốc tế tại Ai Cập 1998, Người mẫu được yêu thích nhất trên các báo, tạp chí…

Tuy nhiên, nhắc tới Trương Ngọc Ánh, khán giả sẽ nhớ đến những vai diễn ấn tượng của cô trong Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Áo lụa Hà Đông… và hình tượng nữ doanh nhân thành đạt.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-5
 Trương Ngọc Ánh vừa giành giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại liên hoan phim thế giới với vai "bà trùm Hương Ga"  trong phim điện ảnh do cô làm sản xuất

Năm 2014, Hương ga - bộ phim đầu tay đánh dấu vai trò mới Giám đốc sản xuất của Trương Ngọc Ánh được công chúng đón nhận nồng nhiệt cũng như những lời khen ngợi từ phía chuyên môn. Sau khi chinh chiến tại quê nhà với nhiều giải thưởng, Hương Ga tìm đường vươn ra thế giới và gặt hái thêm thành công mới.

Bộ phim đã giành giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Thế giới (Film Festival of Globe) dành cho cộng đồng người Châu Á diễn ra ở Mỹ. Trong khi đó, Trương Ngọc Ánh trong vai nữ chính vinh dự đoạt giải NNữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Từ Mỹ, diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã được ghi nhận tại Liên hoan phim quan trọng này. Một giải thưởng cho “Hương Ga” và một giải thưởng cho cá nhân Trương Ngọc Ánh cho thấy ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá cao tác phẩm của chúng tôi”…

Trương Thị May – Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất châu Á

Trương Thị May là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006. Cô từng đoạt giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Người đẹp Khơ-me từng đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ 2013. 
Tại đấu trường nhan sắc lớn bậc nhất thế giới này, mỹ nhân người Khơ-me để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế bởi sự thân thiện và quyến rũ của mình.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-6
Người đẹp ăn chay Trương Thị May với bảng thành tích sạch và chưa có bất cứ scandal nào 
Trong năm 2014, Trương Thị May được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bầu chọn là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á. Người đẹp Việt Nam đã vượt qua các ứng viên nổi tiếng khác như diễn viên Mỹ Maggie Q, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines Mary Jean Lastimosa.

Phan Hà Phương - giải nhì Siêu mẫu Quốc tế 2015

Sinh năm 1994, cao 1m82, Phan Hà Phương từng đoạt giải top 10 siêu mẫu châu Á tổ chức tại Trung Quốc năm 2010, giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013. Năm 2012 người đẹp từng so tài tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng không đoạt được giải thưởng nào.

Vượt qua nhiều thí sinh của hơn 40 quốc gia, người mẫu Hà thành đã xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Siêu mẫu quốc tế 2015 tại Seoul, Hàn Quốc. Đại diện của Việt Nam được khen ngợi rất nhiều về sự chuyên nghiệp cũng như nụ cười luôn thường trực trên môi.
Giai thuong quoc te lam nuc long cong chung cua my nhan Viet-hinh-anh-7
Gương mặt thân thiện mang vẻ đẹp châu Á, Phan Hà Phương nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ và cô xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2015 tại Hàn Quốc
Để chuẩn bị cho cuộc thi Siêu mẫu quốc tế 2015, Hà Phương đã lên kế hoạch tập luyện hình thể nghiêm ngặt. Với kinh nghiệm sàn diễn lâu năm, cô sinh viên khoa Quản lý văn hoá, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tự tin trình diễn tại đấu trường nhan sắc quốc tế lần thứ hai này.
Hạ Vy 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải thưởng quốc tế làm nức lòng công chúng của mỹ nhân Việt