Cuộc sống này chẳng ai biết trước ngày mai của mình sẽ ra sao. Chẳng phải hàng trăm triệu cặp yêu nhau tha thiết rồi cũng rời xa nhau đó thôi.

Giam cầm yêu thương là sự ràng buộc ngọt ngào nhất

Một Thế Giới | 31/10/2015, 14:04

Cuộc sống này chẳng ai biết trước ngày mai của mình sẽ ra sao. Chẳng phải hàng trăm triệu cặp yêu nhau tha thiết rồi cũng rời xa nhau đó thôi.

“Khi nào em chán anh thì cứ nói ra nhé!”. Em từng nghe anh nói như thế và gạt đi. Em gạt đi, không hẳn vì em thề nguyền sống chết chỉ yêu thương mình anh. Em vốn không dùng ngôn từ thể hiện tình cảm. Nhưng em không muốn anh bi quan khi mối quan hệ của chúng ta đang chiều hướng tốt đẹp.

Mọi thứ không là vĩnh cửu – đó là sự thật mà bất cứ ai cũng cần phải chấp nhận. Chấp nhận điều đó để đón nhận sự việc khi nó đến một cách nhẹ nhàng nhất. Bởi vì đơn giản, chúng ta không tự quyết định được tất cả. Và còn vì, không phải bất cứ gì chúng ta muốn cũng sẽ thành hiện thực. Có những thứ mãi mãi không thuộc về mình, không theo ý mình, đó gọi chung là số phận để đỡ phức tạp, đỡ thắc mắc…

Bây giờ thiết tha nhau đó, sống chết vì nhau đó nhưng ai mà biết được phía trước. Lỡ đâu một trong hai ta gặp một đối tượng khác, rồi điên đảo theo thì đó cũng là lẽ thường tình. Đó chỉ là sự sắp đặt của số phận, chúng ta có tham gia vào được đâu.

Vậy nên điều em muốn nói với anh là, chúng ta cứ vui, cứ hạnh phúc khi còn bên nhau, khi còn yêu thương và thiết tha nhau, như bây giờ. Như vậy không tốt hơn sao? Cuộc sống này chẳng ai biết trước ngày mai của mình sẽ ra sao. Chẳng phải hàng trăm triệu cặp yêu nhau tha thiết rồi cũng rời xa nhau đó thôi. Chắc chắn họ không bao giờ muốn điều đó.
giam cam yeu thuong
Hãy trân trọng những giây phút ngọt ngào của hiện tại. 
 Nhưng anh vẫn nói câu đó với em. Anh nói bởi vì anh có lòng tin anh sẽ không thay đổi, anh sẽ chỉ yêu thương duy nhất mình em. Người mà đã khiến anh thay đổi toàn bộ suy nghĩ, cách sống. Người mà khiến anh luôn muốn mình sống tốt hơn, làm được nhiều việc hơn, hoàn thiện hơn lên từng ngày. Người mang lại cho anh ý nghĩa trong cuộc sống này. Chắc là em chưa gặp người như thế đâu, nên em không biết cảm giác đó. Cho nên anh sợ, biết đâu sau này em sẽ gặp một người mang lại cho em cảm giác như khi anh gặp em. Khi đó, em sẽ cuốn phăng đi theo họ. Nhưng em là người tình cảm mà, em không dễ dàng dứt bỏ quãng thời gian chúng ta bên nhau với nhiều kỷ niệm. Đó, điều anh lo lắng là như thế, có đúng không?

Em thì nghiệm ra rằng, những gì chúng ta thường xuyên nói nó rất dễ trở thành hiện thực. Điều này được giải thích một cách có khoa học hẳn hoi, nhưng làm sao đó em quên rồi. Em chỉ nhớ kết quả ra vậy nên không muốn anh bi quan. Hãy cứ lạc quan, nghĩ rằng chẳng ai có thể xen vào giữa chúng ta. Chúng ta tự giam cầm yêu thương nhau và bên nhau trọn đời. Như thế có tốt hơn không?

Em không muốn dùng ngôn từ để khẳng định lại những điều đang tồn tại là em yêu và cần anh, bởi vì nó là thừa thãi. Em cũng không dám hứa hẹn điều gì nhưng chỉ một điều chắc chắn rằng em đang yêu anh bằng tình yêu chân thành nhất, thiết tha nhất. Vậy thôi!

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giam cầm yêu thương là sự ràng buộc ngọt ngào nhất