Đu đủ là loại trái cây giàu vitamin được các chuyên gia đánh giá rất cao về công dụng giảm cân.

Giảm cân bằng đu đủ, bạn biết chưa?

Thùy Vân | 07/12/2017, 16:03

Đu đủ là loại trái cây giàu vitamin được các chuyên gia đánh giá rất cao về công dụng giảm cân.

Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài các vitamin, đu đủ còn là một nguồn dồi dào kali và chất xơ. Chất xơ giúp tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ ruột, hệ thống tim mạch. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, hạn chế thèm ăn.

Nghiên cứu cho biết, 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32kcal nên không làm bạn bị tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Đồng thời, nếu bạn ăn 100g đu đủ, bạn sẽ bớt thèm cơm và các món ăn giàu calories khác. Vì vậy, bạn nên ăn đu đủ trước các bữa ăn chính để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Dưới đây là một số cách giảm cân bằng đu đủ.

Ăn đu đủ chín ướp lạnh

Bạncó thể ăn đu đủ chín, ướp lạnh. Đây là món ăn vừa giải nhiệt lại vừa giúp giảm cân rất hiệu quả.

Đu đủ sống

Bạn có thể cắt đu đủ sống thành những lát nhỏ và dùng với những loại trái cây khác cho bữa sáng. Điều này sẽ giúp tăng tốc quá trình giảm cân. Đu đủ sống còn giúp giảm nhẹ bệnh béo phì.

Nước ép đu đủ

Thật đơn giản chỉ cần gọt vỏ đu đủ chín, gọt vỏ xắt miếng nhỏ cho vào xay nhuyễn.Tiếp tục cho mật ong vào xay thêm 2 phút nữa rồi rót nước ra ly. Cho thêm đá viên nếu muốn uống lạnh.

Canh đu đủ

Đu đủ gọt sạch vỏ, xắt thành khối hoặc thành lát và rửa sạch. Hành lá, ngò rửa sạch, thái nhỏ. Tôm lột sạch vỏ, bỏ đầu, rửa sạch và giã thô với ít muối, tiêu. Nếu nấu với sườn non hay giò heo thì thái nhỏ thịt, rửa sạch bằng nước muối, ướp với các loại gia vị.

Đặt nồi lên bếp, phi thơm dầu ăn, cho tôm, sườn non hay giò vào xào sơ qua. Sau đó cho nước vào đun sôi. Cho tiếp đu đủ vào nấu chín, nêm lại gia vị vừa ăn thì tắt bếp. Cho hành lá, ngò thái nhỏ vào, múc ra bát và dùng nóng với cơm.

Sam Sam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân bằng đu đủ, bạn biết chưa?