Ngoài hương vị và mùi thơm, trà hoa nhài còn có nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy khám phá những lợi ích sau mà trà hoa nhài có thể mang đến cho bạn.

Giảm cân, giữ dáng với trà hoa nhài

La Hường | 18/04/2019, 09:15

Ngoài hương vị và mùi thơm, trà hoa nhài còn có nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy khám phá những lợi ích sau mà trà hoa nhài có thể mang đến cho bạn.

          

Trà hoa nhài giúp giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống trà hoa nhài và giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Điều này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhanh hơn. Ngoài ra, trà hoa nhài giúp duy trì trọng lượng cơ thể nếu đi kèm với một chế độ ăn uống thích hợp.

Trà hoa nhài chống oxy hóa 

Các chất chống oxy hóa trong trà hoa nhài có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do bị oxy hóa phân tử có electron chưa ghép cặp. Khi chúng di chuyển qua cơ thể của bạn, chúng sẽ đánh mất các electron từ phân tử khác để thay thế những cái chúng đang thiếu. Quá trình này có thể gây hại cho các tế bào của cơ thể của bạn. Nó được kết hợp với quá trình lão hóa. Uống trà xanh hoa nhài có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại từ các gốc tự do.

Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố cho thấy, methyl jasmonate và cis-jasmone, một hợp chất có có tác dụng chống ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác vào năm 1990 của Viện Hàn lâm Y tế dự phòng Trung Quốc thấy rằng trong số năm loại trà khác nhau, trà hoa nhài là tốt nhất có thể  ngăn ngừa ung thư thực quản (được nghiên cứu trên chuột).

Giảm cholesterol

Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Uống trà hoa nhài giúp an thần

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu hoa nhài được tin là có tác dụng an thần. Ngày nay, nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng mùi của hoa nhài không thực sự hoạt động như một thuốc giảm đau. Một nghiên cứu năm 2005 được tiến hành bởi Đại học Kyoto, Nhật Bản cho thấy, mùi của hoa nhài làm giảm nhịp tim của người tham gia nghiên cứu và tạo ra tâm trạng thư thái, thoái mái.

Hoa nhài kết hợp cùng các loại trà khác

Ngoài cách thưởng thức trà nhài độc vị như trên bạn có thể thưởng thức trà nhài kết hợp với các lại trà khác như trà xanh, kim cúc…

Hòa nhài + trà xanh:  Trà hoa nhài kết hợp với trà xanh uống hàng ngày có tác dụng giảm cân, giải nhiệt, trị mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch, huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi.

Lấy 10gam hoa nhài khô hãm cùng với 20gam trà xanh rồi thưởng thức như trà mạn bình thường.

Hoa nhài + kim cúc: Sự kết hợp của trà hoa nhài cùng với trà nụ kim cúc tạo nên một thức trà tuyệt vời giúp thanh nhiệt, giải độc, trị chứng hoa mắt, chóng mặt.

Lấy 6 gam trà mỗi loại hãm với nước sôi uống như trà mạn hàng ngày.

Hoa nhài + tâm sen: Hỗ trợ điều trị mất ngủ, đem hãm hai thức trà này với nước sôi uống nhiều lần trong ngày, uống từ 7 đến 10 ngày.

Hà Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân, giữ dáng với trà hoa nhài