Nghiên cứu mới chỉ ra rằng quả bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể cũng như giảm vòng eo của bạn.

Giảm cân hiệu quả nhờ ăn bơ

Thùy Vân | 16/09/2018, 09:22

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng quả bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể cũng như giảm vòng eo của bạn.

Mọi người vẫn nghĩ, bơ là một trong những “thủ phạm” có thể gây béo phì. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, ăn 1/2 quả bơ tươi trong bữa ăn trưa sẽ giúp giảm cảm giác đói cho những cá nhân bị béo phì và giảm sự thèm ăn vặt sau bữa ăn chính của họ.

Theo Uỷ Ban Bơ Hass (Has Avocado Board - HAB), nơi đã viện trợ cho nghiên cứu này, thì một quả bơ tươi chứa khoảng 250 calo và 23g chất béo. Mặc dù lượng chất béo của bơ cao, nhưng đây là những chất béo tự nhiên có ít cho cơ thể, đặc biệt chất béo đơn bão hoà. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại chất béo này có thể giảm mức độ cholesterol trong máu, cũng như là giảm nguy cơ tai biến và bệnh tim mạch.

Dựa vào nghiên cứu của họ, những nhà nghiên cứu này đã tìm hiểu sự tiêu thụ bơ ảnh hưởng lên sự an toàn của cơ thể, lượng đường trong máu và đáp ứng insulin của cơ thể cũng như là sự tiêu thụ thức ăn sau bữa ăn.

Vậy ăn bơ như thế nào cho đúng cách để giảm cân?

Mỗi ngày chỉ nên ăn nhiều nhất 1 quả bơ

Đây là lượng tiêu chuẩn để bạn giảm béo mà cơ thể vẫn được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Như bạn cũng đã biết, bơ là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ, vitamin E, kali và nhóm chất béo đơn không bão hòa cực tốt cho cơ thể. Đặc biệt, lượng chất béo có trong quả bơ lại giúp tăng khả năng hấp thụ các vitamin tan trong chất béo cùng các hợp chất thực vật khỏe mạnh khác. Bơ cũng đồng thời là một món ăn tốt để bạn giảm cân ngay sau bữa ăn.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo trong bơ quá cao, cũng chính vì thế khi ăn quánhiều bơ có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây béo, tổn thương gan hoặc dị ứng.

Cũng theo phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn, chuyên gia Sonya Angelone cho biết thêm, một quả bơ chứa đến 250 calo và 21g chất béo. Nếu trong 1 ngày, bạn ăn 1 quả bơ cùng với các nhóm chất béo khác, điều đó sẽ gây ra tình trạng dư thừa chất béo. Cho nên, tốt nhất là chỉ nên ăn ½ quả bơ để kiểm soát lượng chất béo, bạn chỉ được ăn tối đa là 1 quả trongngày.

Thời điểm uống sinh tố bơ tốt nhất là sau bữa ăn trưa khoảng 30 phút

Như bạn đã biết, hàm lượng chất xơ trong quả bơ khá cao vì thế nếu ăn sau bữa ăn, chúng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn chặn sự dư thừa năng lượng bên trong cơ thể.

Đặc biệt, việc ăn ½ quả bơ hoặc uống 1 ly sinh tố bơ sau bữa trưa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn ngăn chặn sở thích ăn vặt vào buổi chiều. Nhiều chị em công sở có một thói quen là hay thích ăn vặt vào buổi chiều, và các món ăn được ưu ái nhất vẫn là trà sữa, cánh gà rán hoặc là bánh tráng trộn.

Những món ăn nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng thực chất, nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân thì đó chẳng phải là sự lựa chọn hợp lý. Chưa kể, việc ăn quá nhiều các thức ăn chế biến sẵn, hàm lượng đường cao dễ khiến da bị sạm đi, dễ bị tăng cân và không hề tốt cho sức khỏe.

Để loại bỏ thói xấu này, bạn nên ăn ít nhất ½ quả bơ ngay sau bữa ăn chính khoảng 30 phút. Việc ăn bơ vào thời điểm này chính là phương án tốt nhất để bạn không còn thích ăn thêm gì nữa, vì bơ giúp no lâu hơn. Và bạn có biết, đây cũng là một phương án mới được đề ra tại Mỹ để giảm thiểu số người được cho là bị béo phì tại quốc gia này.

Kết hợp bơ với các loại rau củ khác

Sữa chua, sữa tươi không đường cũng như các loại củ quả có khả năng giảm béo như nho, việt quất là những thực phẩm bạn có thể kết hợp được với bơ.

Bơ về bản chất là chất béo, do đó nếu chỉ ăn bơ không thôi thì rất dễ bị ngán. Đó cũng là lý do bạn nên tăng cường thêm các loại củ quả để có được một món ăn vừa lạ miệng lại giảm béo hiệu quả.

Ngoài sinh tố bơ, các món như làsalad bơhay bơ trộn đều có thể nằm trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Cũng cần lưu ý, tránh dùng nhiều dầu ăn, chỉ nên thay bằng dầu oliu và gia giảm gia vị để món ăn vừa miệng nhé!

Nhật Thương (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân hiệu quả nhờ ăn bơ