Bạn đã lên kế hoạch giảm cân và đã tuân thủ theo rất nhiều chế độ ăn uống khắt khe thế nhưng cân nặng vẫn chưa được như mong muốn.

Giảm cân nhanh nhờ cách ăn uống thông minh

Lệ Thu | 03/03/2017, 16:04

Bạn đã lên kế hoạch giảm cân và đã tuân thủ theo rất nhiều chế độ ăn uống khắt khe thế nhưng cân nặng vẫn chưa được như mong muốn.

Theomột vài nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế một số thực phẩm tốttrong bữa ăn hàng ngày cũng sẽ giúp bạn giảm được cân nặng đáng kể.

Từ bỏ đồ uống có gas

Nếu bạn có thói quen thích uống nước ngọt hay soda thì nên dừng lại và hãy thay thế bằng việc uống nước lọc và hạn chế các loại nước chứa nhiều đường này bất cứ lúc nào có thể.

Vang đỏ tốt cho sức khỏe

Có thể bạn là người không thích uống rượu, bia nhưng đôi khi bạn thật sự khó khăn để từ chối trong những lần đi tiếp khách hàng hoặc bạn đang tham dự một số sự kiện hay hội họp với bạn bè. Trong trường hợp này, bạn nên chọn uống một ít rượu vangthay uống bia hoặc rượu mạnh vì ít nhất nó có lợi cho sức khỏe của bạn hơn.

Cắt giảm đường trong bữa ăn hàng ngày

Tốt hơn hết bạn nên giảm lượng đường trong bữa ăn hàng ngày của mình bởi đường chứa hàm lượng calo rất cao khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn nữa lại hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy thay thế đường bằng cácchất làm ngọt chứa lượng calo thấp hơn như mật ong, mật mía,…

Uống nướcép trái cây tươi

Hãy bỏ ngay thói quen sử dụng nước ép trái cây đóng hộp ngay từ hôm nay bởi nó chứa nhiều đường và chất bảo quản nên không tốt cho sức khỏe và thay thế bằng nước ép trái cây tự nhiên cho cả bạn và gia đình.

Lựa chọn trái cây chứa hàm lượng calo thấp

Trái cây rõ ràng rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng có một số loại trái cây có hàm lượng calo cao nên tránh nếu bạn đang trong một chế độ ăn kiêng. Nên ăn các loại trái cây màu đỏ bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, và những loại trái cây có màu xanh như kiwi hoặc táo bởi nó chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho cơ thể.

Ưu tiên sữa chua handmade

Nếu có thể hãy sử dụng sữa chua tự làm bởi thực phẩm lên men tự nhiên luôn luôn tốt hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng sữa chua mua ở siêu thị nếu như không có thời gian. Điều quan trọng nữa là bạn cũng nên hạn chế ăn kem nhé.

Đừng quên bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng rất quan trọng bởi nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động sau một đêm dài và hơn hết khi ăn sáng đầy đủ cơ thể bạn sẽ có xu hướng ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo từ đó giúp ngăn ngừa tăng cân hiệu quả. Vì vậy, tốt hơn hết bạn đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng nhé.

Điều lưu ý cuối cùng là sau khi đã thay thế những loại thực phẩm ở trên và kèm theo chế độ ăn uống hợp lý thì bạn đừng quên tập thể thao,không cần phải tập luyện nặng chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày thôi cũng giúp bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng rồi đấy.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân nhanh nhờ cách ăn uống thông minh