Nếu bạn muốn giảm cân cho da đẹp dáng xinh sau Tết, thì đây là những cách dễ dàng thay thế cho chế độ kiêng khem cực khổ.

Giảm cân sau Tết như thế nào cho hiệu quả?

Thùy Vân | 26/02/2018, 07:53

Nếu bạn muốn giảm cân cho da đẹp dáng xinh sau Tết, thì đây là những cách dễ dàng thay thế cho chế độ kiêng khem cực khổ.

Uống nhiều nước

Đây là lưu ý đầu tiên của việc giảm cân. Việc uống nước điều độ không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp làn da của bạn đẹp và căng tràn sức sống hơn. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày và uống trước mỗi bữa ăn một cốc nước.

Hãy nhớ, uống nước điều độ là giải pháp giúp bạn vượt qua những cơn thèm ăn một cách nhanh nhất. Chưa kể, uống nước trước khi ăn còn giúp rửa ruột rất hiệu quả.

Ngủ nhiều hơn, ít căng thẳng hơn

Việc thiếu ngủ sẽ lập tức tác động tiêu cực tới vòng eo của bạn. Thiếu ngủ làm thay đổi hoạt động của não, dẫn đến việc con người cảm thấy đói hơn, làm tăng sự thèm muốn với thực phẩm nhiều chấtbéo.

Thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi khiến cơ thể của chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, và đóng góp vào việc tích tụ mỡ bụng bởi sự căng thẳng không tốt cho bất cứ thứ gì, kể cả việc lưu giữ chất béo. Bạn có thể thiền, cũng như tập thể dục để thư giãn đầu óc.

Lên chế độ ăn uống hợp lý

Trước tình trạng tăng cân không kiểm soát, bạn cần phải tự xem xét lại thực đơn của mình và đề ra một chế độ ăn uống hợp lý. Phải ăn sao vừa đủ dinh dưỡng nhưng cũng có thể giúp bạn không bị tăng cân.

Một chế độ ăn thích hợp là có nhiều chất xơ, vitamin và hạn chế các chất béo, dầu mỡ.

Để cơ thể có thể hấp thụ tốt, bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình theo các khung giờ. Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn và không rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Ưu tiên đồ hấp, luộc

Để hạn chế lượng dầu, mỡ nạp vào cơ thể trong suốt quá trình giảm cân, bạn nên lưu ý cách chế biến các món ăn, hạn chế ăn đồ chiên, xào có nhiều mỡ.

Cùng với đó, hãy ưu tiên cho các món canh, món luộc, món hấp, salad. Cách làm này sẽ giúp món ăn giữ được hương vị thơm ngon đồng thời hạn chế calo nạp vào cơ thể.

Vận động

Một lối sống ít vận động làm chậm quá trình trao đổi chất, vì cơ thể chúng ta nhận ra rằng không cần đến năng lượng. Bạn cần đặt chuông báo thức để rời khỏi ghế ngồi sau mỗi giờ, đi bộ chừng 10 phút thức tỉnh cơ bắp hoạt động.

Bạn cần tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần từ 30-45 phút. Bài tập nên kết hợp giữa tập luyện tim mạch và giữ trọng lượng.

Lam An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân sau Tết như thế nào cho hiệu quả?