Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ Tâm lý học cá nhân và xã hội khiến dư luận xôn xao khi chỉ ra rằng, rất nhiều người đàn ông không muốn thừa nhận rằng họ sợ hãi phụ nữ thông minh.

Đa phần đàn ông ngại hẹn hò với phụ nữ thông minh

La Hường | 25/02/2018, 11:48

Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ Tâm lý học cá nhân và xã hội khiến dư luận xôn xao khi chỉ ra rằng, rất nhiều người đàn ông không muốn thừa nhận rằng họ sợ hãi phụ nữ thông minh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Buffalo, Đại họcCalifornia Lutheran và Đại học Texas, trong đó có một chi tiết:

"105 người đàn ông lần đầu tiên tiếp cận với giả thuyết về một người phụ nữ có thành tích cao hơn hoặc kém hơn họ trong môn Toán và tiếng Anh, sau đó, hãy tưởng tượng đó là những người phụ nữ lãng mạn".

Một số người đàn ông tham gia thử nghiệm đánh giá rằng, những người phụ nữ thông minh rất quyến rũ, và họ muốn phụ nữ thông minh thể hiện trí tuệ của mình nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, phần thứ hai của nghiên cứu này chỉ ra, khi đàn ông được hỏi rằng liệu họ có muốn hẹn hò vớimẫuphụ nữ đó trong cuộc sống thực hay không, một số người cho hay: "Chúng tôi cảm thấy rằng mình ở khoảng cách quá xa so với mẫu phụ nữ này,có xu hướng đánh giá cô ấy kém hấp dẫn hơn và không muốn trao đổi thông tin liên lạc, hay lên kế hoạch hẹn hò với cô ấy".

Một số khác thì cho biết, họ đã "rùng mình" khi chỉ nghe đến cụm từ "phụ nữ thông minh" và trở nên e dè khi phải thừa nhận: Họ không thích thú, có phần sợ hãi trước ý tưởng đó.

Ở dưới bản nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết vẫncần phải có thêm nhiều thử nghiệm hơn nữa để khẳng định kết luận này. Tuy nhiên,nhóm nghiên cứucũng bày tỏ sự tín nhiệm đối với khảo sát này: "Áp lực xã hội làm giảm đi sự quan tâm của nam giới đối với những người phụ nữ mà họ thấy giỏi giang. Đàn ông bị hấp dẫn bởi ý tưởng hẹn hò với phụ nữ thông minh, nhưng họ sẽ không thực hiện điều đó".

Một nghiên cứu khác ở Na Uy do giáo sưL. Martinsenđứng đầu thực hiện dựa theo kết quả khảo sát 3.000 tình nguyện viên là các nhà quản lý. Kết quả cho thấy phụ nữ có khả năng trở thành người lãnh đạo tốt hơn nam giới rất nhiều.

Nhóm nghiên khẳng định phụ nữ có nhiều khả năng vượt trội hơn nam giới, đặc biệt là ở bốn lĩnh vực: sáng kiến và truyền thông, đổi mới và cởi mở, xã hội và hỗ trợ, quản lý và thiết lập mục tiêu.

Tuy nhiên, duy nhất “điểm yếu” của phụ nữ khi so sánh với nam giới đó là khả năng đối phó stress do áp lực công việc. Cụ thể, nam giới thường duy trì được mức độ ổn định trong cảm xúc hơn phụ nữ khi gặp căng thẳng.

Ngoài ra, ở một kết quả thăm dò phụ cũng chỉ ra những phụ nữ có khả năng vượt trội này thường gặp trắc trở trong đời sống hôn nhân, cụ thể họ sẽ không làm tốt trong vai trò người mẹ, vợ như những phụ nữ khác. Chưa kể trong số phụ nữ thành đạt trong công việc đó, có đến 1/3 không nghĩ đến chuyện kết hôn, họ cho rằng việc hẹn hò, hôn nhân nhàm chán hơn những kế hoạch trong công việc mà họ đang làm.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa phần đàn ông ngại hẹn hò với phụ nữ thông minh