Những cô nàng công sở thường xuyên làm việc ngồi một chỗ nên rất dễ béo bụng, thừa cân. Nếu bạn đang quyết tâm giảm cân mà mắc những sai lầm dưới đây thì việc giảm cân thất bại liên tục mà thôi.

Giảm cân thất bại của dân công sở, do đâu?

Thùy Vân | 13/07/2017, 06:57

Những cô nàng công sở thường xuyên làm việc ngồi một chỗ nên rất dễ béo bụng, thừa cân. Nếu bạn đang quyết tâm giảm cân mà mắc những sai lầm dưới đây thì việc giảm cân thất bại liên tục mà thôi.

Bỏ bữa sáng để có thể làm việc sớm hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv phát hiện ra rằng những người tự thưởng cho mình bữa ăn sáng chỉnchu không chỉ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả mà còn giúp hạn chế cảm giác đói và thèm ăn cả ngày. Bởi nếu bạn nhịn ăn sáng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin, một loại hormone gây thèm ăn.

Bỏ bữa sáng là thói quen của những cô nàng đang quyết định giảm cân. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến năng lượng của bạn cạn kiệt vào giữa buổi. Hậu quả là bạn tìm đến những loại bánh hay đồ ăn vặt đầy chất béo và carbohydrate để chữa cháy và cuối cùng cân nặng của bạn lại không giảm được bao nhiêu.

Vì thế, nếu muốn giảm cân hiệu quả thì không nên quên ăn sáng.

Giam mình nhiều trong phòng kín thiếu sáng

Theo một nghiên cứu khác trên tạp chí PLOS One,nếu bạngiam mình trong căn phòng thiếu sáng thì bạn đã vô tình bỏ qua những lợi ích đốt cháy calo và giảm cân tuyệt vời từ mặt trời đấy!

Các nghiên cứu cho thấy những người tiếp xúc ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm sẽ có chỉ số BMI thấp hơn đáng kể so với những người chỉ ngồitrong bóng tối. Vì thế, trong lúc làm việc hãy mở toang cửa sổ hoặc ra ngay ngoài hiênđể đón những tia nắng đầu tiên sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn bạn nhé!

Căng thẳng

Sự căng thẳng vì công việc sắp trễ hạn khiến bạn tìm đến đồ ăn ngọt như bánh quy, hậu quả là lượng đường trong máu tăng lênđỉnh điểm, dẫn đến tình trạng trạng thái hưng phấn, bồn chồn không kiểm soát khi đường trong máu tăng vọt. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ mất năng lượng, có cảm giác chán nản và còn mệt mỏi hơn trước đó.

Uống quá nhiều cà phê

Khi có cảm giác đói ở nơi làm việc, cà phê có thể là món đầu tiên bạn nghĩ tới. Tuy nhiên nếu uống nhiều cà phê trong một ngày sẽ không tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Bạn chỉ nên dùng nhiều nhất là 2 tách cà phê mỗi ngày.

Ăn một miếng kẹo nhỏ mỗi ngày

Thói quen hay ăn kẹo ở chỗ công sở rất nhiều cô nàng mắc phải. Một miếng kẹo hay socola nhỏ có vẻ không gây ảnh hưởng gì nhưng nếu ngày nào cũng ăn như vậy thì sẽ làm tăng thêm lượng calo mà bạn tiêu thụ trong một ngày.

Chỉ bồi dưỡng thức ăn không chứa chất béo

Nhiều nàng công sở không biết rằng: thức ăn không chứa chất béo không có nghĩa là chúng không chứa calo. Mặc dù đúng là tiêu thụ ít chất béo sẽ giúp đàn bà nhanh lấy lại vóc dáng hơn nhưng chọn một chế độ ăn uống hoàn toàn không chứa chất béo lại không được khuyến khích.

Khi chọn chế độ ăn không có chất béo, nàng công sở sẽ nạp nhiều carbohydrates và đường vào các bộ phân cơ thể, do đó, lượng calo tăng lên cũng là nguồn gốc khiến các nàng khó giảm béo.

Các loại thực phẩm ít chất béo như hoa quả khô, các loại hạt, đậu, sữa, sữa chua, bánh quy… có chứa một lượng calo không nhỏ. Vì vậy, tiêu thụ chúng cũng là một trong một số nguyên nhân gây thừa cân, do lượng calo vào cơ thể quá nhiều.

Ăn vặt

Thói quen ăn vặt ở nơi công sở là thói quen xấu khiến bạn dễ tăng cân nhưng nhiều cô nàng không thể từ bỏ được. Nếu bạn thường thấy đói vào lúc chiều muộn, thay vì tìm tới những món ăn vặt không lành mạnh thì bạn hãy thay thế bằng bánh quy ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại hạt khô chẳng hạn.

Không theo dõi cân nặng

Theo nghiên cứu Đại học Cornell thì những ai theo dõi cân nặng thường xuyên vào mỗi sáng sẽ sớm thành công hơn trong công cuộc giảm cân. Có điều này là do thói quen kiểm tra cân nặng vào sáng sớm sẽ giúp bạn ý thức hơn trong việc kiểm soát lượng thức ăn nạp mỗi ngày. Do đó, hãy sắm nhanh chiếc cân và đặt ngay dưới chân giường để mỗi sáng thức dậy bạn không quên nhiệm vụ kiểm tra cân nặng bạn nhé!

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân thất bại của dân công sở, do đâu?