Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Công an TP.Cần Thơ và Công an tỉnh An Giang đề nghị vào cuộc bảo vệ phóng viên và làm rõ vụ việc.

Giám đốc DN gửi công văn dọa truy sát phóng viên: VTV đề nghị công an 3 tỉnh thành vào cuộc

Nguyên Việt | 17/08/2018, 09:06

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Công an TP.Cần Thơ và Công an tỉnh An Giang đề nghị vào cuộc bảo vệ phóng viên và làm rõ vụ việc.

Theo công văn, VTV9 đã phát phần 1 phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” vào ngày 12.8 - phản ánh nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn với số tiền lớn, lãi suất 30%/tháng, nhưng chỉ sau 3 tháng trả lãi, thì công ty này ngưng trả và biến mất. Công ty Thái Tuấn sau đó đổi tên thành Công ty Smartland, rồi Happy Moments tiếp tục kêu gọi đầu tư.

Sau khi phóng sự phát sóng, ngày 13.8, phía Công ty Smartland có công văn số 001/2018/SML - CV gửi VTV tại TP.HCM cho rằng đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt, đồng thời yêu cầu không đưa thông tin tiếp, nếu tiếp tục thông tin sẽ truy sát cả gia đình Giám đốc Trung tâm VTV tại TP.HCM - VTV9, truy sát cán bộ, nhân viên có liên quan đến việc thực hiện phóng sự trên.

Nhận thấy sự đe dọa của Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không dừng lại ở lời đe dọa suông. VTV tại TP.HCM đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo làm rõ và xử lý theo pháp luật, đồng thời có phương án hỗ trợ để bảo vệ tài sản và tính mạng của cán bộ, phóng viên của VTV.

Anh Qúy bị một nhóm người lạ mặt đánh sau khi trả lời phỏng vấn- Ảnh: Thanh Nguyên

Trong khi thực hiện phóng sự này, có sự tham gia của PV Trung tâm VTV tại Cần Thơ, để bảo vệ an toàn cho phóng viên này, VTV đề nghị Giám đốc Công an TP.Cần Thơ có chỉ đạo vào cuộc.

Trong khi đó, ngày 16.8, một thanh niên ở An Giang từng trả lời phỏng vấn trong phóng sự trên của VTV bị một nhóm đối tượng lạ đánh ở ngoài đường. Theongười bị đánh là anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Chánh,H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang)cho biết,khoảng 14 giờ 15 cùng ngày, khi anh đang giao thùng nước lọc cho khách tại khu vực ngã ba Ông Cường (cách nhà anh Quý khoảng 4 km) thìbất ngờbị một thanh niên lạ mặt tấn công,vật ngã anh xuống đường.

Ngay sau đó, nhiềuthanh niênkhác vây lại đánh anhtới tấp, gây nhiều vết thương trên cơ thể. Thấy chồng bị đánh, vợ anh Quý tri hôL “Có công an, có công an đến kìa...”, thì nhóm người này nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

“Họ đều là những kẻ lạ mặt, không có ở địa phương vàđánh tôi rất nhanh, ra tay rất mạnh. Tôi không biết lý do vì sao mình bị hành hung tàn bạo như vậy. Tôi hy vọng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật” - anh Quý nói.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, hôm 12.8, anh Quýcó trả lời phỏng vấnphóng viên VTV trong bài phóng sự điều tra “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng”, về những nghi vấn xoay quanh vụ lừa đảo bất động sản của Công ty Smartland.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc DN gửi công văn dọa truy sát phóng viên: VTV đề nghị công an 3 tỉnh thành vào cuộc