Tại phiên thảo luận họp HĐND TP.Hà Nội chiều 7.12, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương cho biết TP đã trả lại 2 lô vắc xin Pfizer bị gia hạn cho Bộ Y tế.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đính chính về phát ngôn 'trả lại 2 lô vắc xin gia hạn'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/12/2021, 11:47

Tại phiên thảo luận họp HĐND TP.Hà Nội chiều 7.12, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương cho biết TP đã trả lại 2 lô vắc xin Pfizer bị gia hạn cho Bộ Y tế.

Tại cuộc họp, ông Cương cho hay sau khi có ý kiến không đồng tình của phụ huynh học sinh về việc tiêm 2 lô vắc xin trên tại một số điểm, TP.Hà Nội đã dừng tiêm số vắc xin trên. “Đến thời điểm này, TP đã quyết định hoàn trả hai lô vắc xin", ông Cương thông tin và cho biết Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, vận động, triển khai việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho học sinh để đạt tiến độ. Theo ông Cương, đến nay Hà Nội đã tiêm mũi 1 cho 94,1% học sinh THPT và 65,08% cho học sinh THCS. Theo chủ trương của TP và Bộ Y tế, tiêm đến đâu thì học sinh đi học trở lại đến đó.

Ngay trong sáng nay 8.12, ông Cương đã đính chính phát ngôn của mình về thông tin trên. Ông Cương nói rằng ông chỉ khẳng định về tiến độ tiêm vắc xin của học sinh, còn về việc hoàn trả lại lô vắc xin Pfizer gia hạn cho Bộ Y tế thì ông đã thông tin chưa chuẩn xác. "Do chưa nắm được đầy đủ thông tin, tôi đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vắc xin tăng hạn sử dụng. Việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền” - ông Cương đính chính.

Được biết 2 lô vắc xin được gia hạn đã được đưa ra tiêm cho học sinh, tuy nhiên vấp phải sự phản ứng của nhiều phụ huynh nên Sở Y tế đang tạm dừng tiêm 2 lô vắc xin số 124001 và 123002. Ngày 30.9, Hội đồng tư vấn cấp số đăng ký lưu hành thuốc của Việt Nam đã chính thức thông qua kéo dài hạn sử dụng đối với vắc xin của Pfizer từ 6 tháng lên 9 tháng.

Ngày 22.10, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có văn bản đồng ý việc tăng hạn dùng của vắc xin Pfizer. Các lô vắc xin Pfizer được nhập về Việt Nam sau ngày 22.10 có hạn sử dụng 9 tháng (tăng 3 tháng so với hạn dùng 6 tháng in trên nhãn). Theo đó, 2 lô vắc xin 124001 và 123002 được nâng hạn dùng đến ngày 28.2.2022. Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2.12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định việc tăng thời hạn sử dụng đối với các lô vắc xin Pfizer trên đều không ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đính chính về phát ngôn 'trả lại 2 lô vắc xin gia hạn'