Nếu đến Mỹ Đình để xem Man City, bạn sẽ thỏa mãn khi họ chơi bóng trách nhiệm, cống hiến. Họ đã dành tặng cho khán giả Việt Nam một bữa tiệc bàn thắng đúng nghĩa. Điều đáng tiếc là ĐTVN của HLV Miura chỉ có một khoảnh khắc xuất hiện trong buổi tối qua.

Giao hữu ĐTVN – Man City: Bữa tiệc một khoảnh khắc của chủ nhà

Một Thế Giới | 28/07/2015, 07:35

Nếu đến Mỹ Đình để xem Man City, bạn sẽ thỏa mãn khi họ chơi bóng trách nhiệm, cống hiến. Họ đã dành tặng cho khán giả Việt Nam một bữa tiệc bàn thắng đúng nghĩa. Điều đáng tiếc là ĐTVN của HLV Miura chỉ có một khoảnh khắc xuất hiện trong buổi tối qua.

Giữ đúng lời hứa, HLV Manuel Pellegrini tung đội hình ra sân với những cầu thủ tốt nhất của Man City trong chuyến du đấu đến Việt Nam. Sự có mặt của Joe Hart, Raheem Sterling hay David Silva... đảm bảo cho một trận đấu đầy bùng nổ của đại diện đến từ Premier League.

Sau những phút đầu nhập cuộc đầy tự tin của ĐTVN, Man City dần bắt nhịp và thể hiện đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Premier League. Họ thi đấu đủng đỉnh, không tốn quá nhiều sức, thậm chí rất nhiều thời điểm các học trò của HLV Pellegrini như đi bộ trên sân khi đối thủ không đủ sức để phản kháng. Chỉ cần lên bóng, phối hợp như trong đá tập với những pha xử lý đơn giản, các ngôi sao đến từ giải Ngoại hạng Anh đã chiều lòng "thực khách" bằng những món bàn thắng đẹp mắt. Thế nên, khi hiệp 1 chỉ mới trôi qua 2/3 thời gian, 4 bàn thắng với những cách làm bàn khác nhau khiến các CĐV cảm thấy phấn khích, trầm trồ thán phục. Đó là pha đá phạt sở trường bằng chân trái của Kolarov, David Silva kết thúc tình huống đúng phong cách Anh bằng pha đệm lòng dễ dàng sau khi thủ thành Tô Vĩnh Lợi cản phá pha đánh đầu trước đó từ pha lật cánh của Kolarov, trong khi tân binh và cũng là bản hợp đồng kỷ lục của cầu thủ Anh - Sterling lập cú đúp với cú cứa lòng đẹp mắt cùng tình huống kết thúc pha phối hợp trung lộ đơn giản. 

Có 4 bàn quá dễ dàng, Man City càng đá càng lỏng chân tạo điều kiện cho các cầu thủ chủ nhà có cơ hội cầm bóng, phối hợp và thỉnh thoảng tiếp cận khung thành Joe Hart. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Quyết, Công Vinh đều có những cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có bàn thắng nhưng sự thiếu chính xác và tinh tế trong pha dứt điểm khiến người hâm mộ vẫn chờ đợi.

Sau giờ nghỉ, HLV Manuel Pellegrini có quyết định hơi bất ngờ khi chỉ rút thủ thành Joe Hart rời sân. Đó cũng là cơ hội để người hâm mộ bóng đá Việt Nam được chứng kiến thêm những pha xử lý đẳng cấp của Silva và Sterling. Chính bộ đôi này đã tạo nên pha phối hợp đẹp mắt ở phút 65 để nâng tỷ số lên 6-0 khi tiền vệ người Anh chọc khe thông minh để Silva bấm bóng qua đầu Vĩnh Lợi.

Lúc này, chiến lược gia người Chile mới rút những tinh binh ra sân để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Sự khát khao thể hiện, chứng tỏ mình của dàn cầu thủ trẻ khiến hàng phòng ngự của ĐTVN vất vả hơn rất nhiều so với quãng thời gian trước đó. Và những Marcos Lopes và Jose rozo Miuiiy không mấy  khó khăn để ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho đội nhà. Trong khi đó, nắm bắt đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các học trò có dịp chạm trán trực tiếp những ngôi sao hàng đầu thế giới, HLV Toshiya Miura tạo điều kiện cho hầu hết các cầu thủ được triệu tập ở lần tập trung này ra sân.

Đá trước đối thủ quá mạnh, những gì thu nhặt được về chuyên môn là không có nhưng những nỗ lực và tinh thần thi đấu là điều đáng được ngợi khen. Phần thưởng ít ỏi là bàn thắng danh dự "quý như vàng" ở phút cuối của Quả bóng bạc Việt Nam 2014 -Văn Quyết với pha tâng bóng đầu thủ thành Caballero.

Được gặp Silva là phần thưởng lớn nhất

Trở thành cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận đấu và trực tiếp ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTVN trong trận thua 1-8 trước Man City, Văn Quyết đã nhận tổng cộng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ, nhưng với tiền đạo này, điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất là được đối đầu với thần tượng Silva.

"Trước khi trận đấu diễn ra, không ai có thể tự tin ghi được bàn thắng vào lưới các ngôi sao Man City và bản thân tôi cũng vậy. Chúng tôi chỉ đặt muc tiêu chơi bóng và cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt. Khi vào trận cũng vậy, họ đẳng cấp và trình độ quá khiến chúng tôi rất khó đá và triển khai bóng. Tuy nhiên, khi trận đấu đã an bài thì rất may tôi lại có được bàn thắng và đó là thành công với cá nhân tôi cũng như toàn đội.

Man City không phải là đội bóng yêu thích của tôi nhưng trong đội hình của họ, tôi rất thích và hâm mộ tiền vệ Silva. Hôm nay tôi đã được đối đầu với anh ấy và đó là món quà quý giá nhất. Còn với phần thưởng 300 triệu đồng, tôi nghĩ đó là món quà ý nghĩa và tôi sẽ sử dụng vào những công việc có ích cũng như chia sẻ với toàn đội..., Văn Quyết cho biết và tỏ ra tiếc nuối với trận thua 1-8, bởi nếu như toàn đội tự tin, chơi tập trung hơn nữa, chắc chắn ĐTVN sẽ không đón nhận thất bại nặng nề như thế. (Tú Nguyễn)

Theo Thể thao 24h

Bài liên quan
Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại châu Âu thua sốc
Nước Anh có thể không còn đại diện nào tại 3 Cúp châu Âu khi đại diện cuối cùng của họ là Aston Villa thua sốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao hữu ĐTVN – Man City: Bữa tiệc một khoảnh khắc của chủ nhà