'Trước khi chuyển giới, nó đã bị bắt nạt. Sau khi chuyển giới, nó vẫn bị bắt nạt', bà Greinke đau buồn nói về người con chuyển giới vừa qua đời của mình.

Giáo viên chuyển giới tự tử sau 10 năm bị đồng nghiệp bắt nạt

Một Thế Giới | 19/06/2015, 10:13

'Trước khi chuyển giới, nó đã bị bắt nạt. Sau khi chuyển giới, nó vẫn bị bắt nạt', bà Greinke đau buồn nói về người con chuyển giới vừa qua đời của mình.

Karis Anne Ross, 37 tuổi, đã tự tử vào tháng 11 năm 2014. Gia đình của Karis cho biết cô đã bị bắt nạt trong suốt 10 năm bởi các đồng nghiệp cùng trường ngoại ngữ đơn nhất Milwaukee tại Wisconsin (Đức). Mặc dù vậy, ban quản trị nhà trường đã bỏ qua chuyện này. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến việc cô tự tử.
chuyengioitutu
chuyengioitutu
 Ngôi trường nơi Karis Ross từng giảng dạy
"Trước khi chuyển giới, nó đã bị bắt nạt. Sau khi chuyển giới, nó vẫn tiếp tục bị bắt nạt", bà Jill Greinke - mẹ của Karis - nói với kênh truyền hình CBS 58. "Karis đã nhiều lần trình bày nỗi lo sợ của mình với hiệu trưởng trường nhưng họ đã bỏ qua nó. Tôi không đổ lỗi cho nhà trường vì cái chết của con gái tôi, nhưng tôi tin rằng những nỗi buồn quan trọng đã bị bỏ lỡ".

chuyengioitutu

Madeline Dietrich, một người bạn của Karis, cho rằng cái chết của cô đã bị xử lý theo cách rất đáng thất vọng: "Nó giống như mọi người đang cố che lấp đi chuyện gì đó hơn là chia sẻ nó", cô nói.

Dietrich từng viết thư gửi đến giám thị của trường, Darienne Driver, trong đó cô chia sẻ Karis đã 3 lần bị đe dọa bởi các trợ giảng của mình. 
Nội dung bức thư như sau:
"Bà Ross đã 3 lần thông báo với hiệu trưởng, tiến sĩ Albert J Brugger. Việc bị bắt nạt đã diễn ra trong nhiều năm. Nhưng trong những tuần trước khi Ross chọn kết thúc cuộc sống của cô, đã có rất nhiều email trao đổi giữa Ross và các viên chức của trường và y tế cộng đồng. Tất cả chỉ dồn về một điểm là họ cố tình lơ đi một cuộc khủng hoảng mà người đứng đầu là Hiệu trưởng Brugger, người đã phần nào không chọn cách là người trung gian can thiệp vào cuộc khủng hoảng mà lại chọn cách làm cho tình hình tệ hơn, bằng cách tránh bất kỳ sự tiếp xúc trực tiếp nào với Ross và các trợ lý. Nỗi đau càng gia tăng nhiều hơn khi ngôi trường đã không liên lạc với gia đình cô ấy trong vòng 2 tuần kể từ khi vụ việc diễn ra. Tiến sĩ Brugger sau đó đã gửi một bó hoa và một danh thiếp, nhưng không thông báo chính thức cho các giảng viên và nhân viên của trường. Họ chỉ biết về điều đó khi gia đình của Ross tới thu dọn đồ đạc cá nhân của cô."
chuyengioitutu

Sau khi có đề nghị trường MPS bình luận về vụ bắt nạt dẫn tới cái chết của giảng viên, đại diện trường cho biết: "Bà Ross là một thành viên lâu năm thuộc đội ngũ nhân viên trường ngoại ngữ đơn nhất Milwaukee. Sự hiện diện của bà vẫn được nhớ đến".

Hương Trần (Theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên chuyển giới tự tử sau 10 năm bị đồng nghiệp bắt nạt