Bạn sẽ phải giật mình vì những thói quen mình mắc phải hàng ngày lại chính là nguyên nhân khiến bạn nhanh già đi.

Giật mình vì những thói quen khiến con gái nhanh già

Một Thế Giới | 03/11/2015, 09:30

Bạn sẽ phải giật mình vì những thói quen mình mắc phải hàng ngày lại chính là nguyên nhân khiến bạn nhanh già đi.

Uống ít nước

Đây chính là thói quen sai lầm nhất khiến con gái nhanh già. Chúng ta thường có thói quen chỉ uống nước khi thật sự cảm thấy khát nhưng thực chất, khi đó cơ thể đã mất nước, khiến lượng nước không đủ cung cấp cho cơ thể, làn da. Thiếu nước khiến tuyến nhờn trên da hoạt động kém, làn da thiếu nước sẽ trở nên khô ráp, thiếu sức sống và nhanh lão hóa.

thoi quen khien ban nhanh gia

Hãy bổ sung cho cơ thể 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da và cơ thể nhé!

Giảm cân nhanh

Khi giảm cân nhanh chóng, da mặt sẽ trở nên nhăn nheo, sạm màu. Vì thế, nếu muốn giảm cân, hãy lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân an toàn, khoa học và từ từ nhé!

thoi quen khien ban nhanh gia

Thức khuya thường xuyên 

Ngủ không đủ giấc, ngủ muộn hay ngủ không ngon giấc đều có thể dẫn đến sự điều tiết các tế bào da hoạt động thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, khiến da nhanh xuất hiện nếp nhăn và lão hóa.

Làn da được phục hồi, tái tạo và nuôi dưỡng chính trong thời điểm ngủ, đặc biệt là từ khoảng 23 giờ đến 4 giờ sáng.

thoi quen khien ban nhanh gia

Dụi mắt

Đôi mắt mệt mỏi khiến bạn hay có thói quen dụi mắt, thế nhưng đây là thói quen cực xấu mà nên loại bỏ ngay. Dụi mắt sẽ phá vỡ collagen, giảm độ đàn hồi xung quanh khu vực mắt, phá vỡ các mao mạch, gây ra nếp nhăn.

Lười vận động

Lười vận động làm giảm khả năng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da và toàn cơ thể. Vì vậy, bạn nên tăng cường hoạt động, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Thực phẩm có chất kích thích

Thực phẩm có chứa chất kích thích, thực phẩm có vị cay như rượu, bia, trà, ớt, các loại gia vị … vừa khiến làn da nổi mụn, vừa khiến màu da sạm và xỉn màu đi. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm trái cây, rau xanh để phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

thoi quen khien ban nhanh gia

Úp mặt vào gối và trùm chăn kín khi ngủ

Thói quen úp mặt vào gối khiến làn da nhăn nheo, lão hóa nhanh. Trùm chăn kín khi ngủ cũng là thói quen bạn nên cố gắng sửa ngay. Trùm chăn khi ngủ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, hô hấp và tổn thương đại não, gây ra mệt mỏi vào sáng hôm sau. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nhan sắc của bạn đi xuống.

Không bảo vệ  da khi đi nắng

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da đen sạm mà lâu dài, nó còn là nguyên nhân gây ra nám, sạm, lão hóa da. Vì vậy, thoa kem chống nắng mỗi ngày khi ra ngoài, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bởi lúc này tia UV hoạt động mạnh nhất.

thoi quen khien ban nhanh gia

 Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giật mình vì những thói quen khiến con gái nhanh già