Tại tỉnh An Giang vừa xảy ra câu chuyện hy hữu. Đó là 1 người mẹ trẻ vì bị “bể kế hoạch”, nhưng giấu chồng, gia đình chồng và cả cha mẹ ruột. Và hơn 9 tháng sau, cô đã sinh đứa bé. Không thể lý giải chuyện không mang thai mà lại có con nên người mẹ bỏ con mới sinh của mình.

Giấu chuyện có thai, người mẹ trẻ muốn biến con đẻ thành con nuôi

Thanh Tuấn | 27/05/2019, 13:05

Tại tỉnh An Giang vừa xảy ra câu chuyện hy hữu. Đó là 1 người mẹ trẻ vì bị “bể kế hoạch”, nhưng giấu chồng, gia đình chồng và cả cha mẹ ruột. Và hơn 9 tháng sau, cô đã sinh đứa bé. Không thể lý giải chuyện không mang thai mà lại có con nên người mẹ bỏ con mới sinh của mình.

Bỏ con ruột rồi quay lại tìm nhặt thành… con nuôi

Mới đây, tại Trạm Y tế xã Mỹ Phú, H.Châu Phú, tỉnh An Giang, diễn ra cuộc bàn giao đứa bé sơ sinh giữa đại diện chính quyền và gia đình đứa bé này. Theo báo cáo từ UBND xã Mỹ Phú, vào lúc 0 giờ ngày 16.5, tại xã đã xảy ra vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh. Một vài người đi chơi đêm trên quốc lộ 91 đến đoạn trước mặt cửa hàng vật tư nông nghiệp của ông Liêu Chấn Hướng (ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phú) phát hiện đứa trẻ bị bỏ rơi. Ngay sau đó những người phát hiện báo tin đến Công an xã Mỹ Phú.

Công an xã Mỹ Phú đến hiện trường và lập biên bản sự việc này, và mang đứa bé bị bỏ rơi về giao cho Trạm Y tế xã cử người chăm sóc, nuôi dưỡng. 2 ngày sau, chị Nguyễn Thị T.T. (29 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú) đến công an xã nhận đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi là con do mình sinh ra và xin được nhận lại. Đó là bé trai có cân nặng 3,2kg và khá kháu khỉnh.

Ông Võ Hiếu Hậu, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú, cho biết, ban đầu chị T. đến nhìn nhận con mình mà khai báo khá lung tung, mơ hồ. Chị T. nói đó chính là đứa con do chị sinh ra. Nhưng mới sinh xong thì chị chở bé về đến gần nhà rồi bỏ. Chị định bỏ con tại nơi đã phát hiện để về nhà mình (cách đó khoảng 1,2km) tắm rửa, rồi mới quay trở lại nhặt con. Mục đích chị T. nhặt con ruột do chính mình sinh ra để nói với người thân bên chồng và cha mẹ ruột đã nhặt được đứa bé ngoài đường, để nhận làm con nuôi.

Bé đặt trên sọt chứa quần áo và sữa khi bỏ lúc nửa đêm - Ảnh: Thanh Vĩnh

Chính câu chuyện kỳ lạ bỏ con ruột rồi nhặt lại làm con nuôi mà nhiều người nghi vấn đứa trẻ kia không phải là con do chị T. sinh ra. Thế là chị T. được mời đến Trạm Y tế xã Mỹ Phú và đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Châu Phú khám để kết luận chị có mới sinh con hay không. Kết quả cho biết đúng chị T. mới sinh con vào khoảng thời gian trùng khớp với độ tuổi của đứa bé bị bỏ rơi. Công an H.Châu Phú cũng đã vào cuộc. Họ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) xác minh thì kết quả chị T. có sinh em bé như mô tả của đứa trẻ bị bỏ.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sang - Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Phú cho biết, Trạm Y tế tiếp nhận đứa bé vào ngày 17.5 và chăm sóc từ ấy đến nay. Ở trạm lúc nào cũng có nữ hộ sinh trực nên ngày nào nữ hộ sinh nào trực thì kiêm luôn việc chăm sóc đứa bé. Chỉ ngày đầu bé hơi khóc chứ sau đó cho bé uống sữa no là ngủ khì. Đứa bé kháu khỉnh nên ai cũng thích. Đến 3 ngày sau mới cho mẹ bé tiếp cận để cho bé bú mẹ.

“Mấy ngày đầu trạm tiếp nhận nuôi đứa bé rồi có người chụp hình đăng lên mạng xã hội, thì người dân gần xa đến trạm xem và hỏi xin bé làm con nuôi quá trời. Chúng tôi tiếp khách mệt xỉu. Sau đó nghe bé có mẹ ruột đến nhận nên mới hết người xin. Nó kháu khỉnh lắm. Chúng tôi tự xuất tiền túi ra mua sữa, tã… phục vụ cho bé. Nó ở đây được các cô chăm sóc chu đáo, sướng hơn con ruột của họ nữa”, bác sĩ Sang nói.

Nịt bụng bầu suốt hơn 2 tháng rồi tự sinh vì giấu thai

Chị T. cho biết, chị lấy chồng là anh Nguyễn Văn Đ. (34 tuổi) từ năm 19 tuổi. Tính đến nay chị lấy chồng được 10 năm nhưng đã sinh 5 đứa con (tính luôn đứa bé bị bỏ rơi). Có người nói chị T. “sinh năm một”. Nghĩa là lai rai cứ mỗi năm gối đầu là chị mang thai 1 bé. Trong đó có 3 bé gái và 2 bé trai.

Chị lấy chồng rồi chung sống bên gia đình chồng. Gia đình chồng chị thuộc hàng khá giàu và chồng làm chủ sà lan chở vật liệu xây dựng thuê đi khắp các tỉnh miền Tây. Còn chị ở nhà chăm sóc, nuôi nấng con cái.

Chị T. kể, chị thực hiện kế hoạch gia đình bằng cách sử dụng phương pháp uống thuốc tránh thai. Từ đó vợ chồng chị hay bị “bể kế hoạch”. Mặc dù gia đình khá giả nhưng sinh con đông chị nuôi cũng oải. Đến đứa bé bị bỏ rơi, chị cũng bị “vỡ kế hoạch”. Chị uống thuốc tránh thai thật nhiều nhằm loại bỏ bào thai vì không muốn sinh thêm. Tuy nhiên bào thai vẫn lớn lên theo ngày tháng. Vì sợ chồng và gia đình la rầy và sợ sinh con bị dị tật nên chị giấu chuyện mang thai.

Theo chị T. khi bào thai lớn lên được khoảng 7 tháng, thì bụng chị bắt đầu nhô to. Sợ khó né tránh chuyện mình đang mang thai nên chị đi mua quần định hình (loại nịt bụng) để nịt bụng mình, ép bầu sát vào bụng. Mỗi lần đi khám thai chị lén lút và giấu nhẹm tin tức với chồng, cha mẹ chồng lẫn cha mẹ ruột của mình. Cho đến khi chị chuyển dạ sắp sinh, vì bào thai đã được hơn 9 tháng tuổi, thì chị đón xe khách đi đến TP.HCM để sinh con.

Để tránh tai tiếng không mang thai mà lại có con, chị T. nhờ 2 người em ruột đang làm việc ở TP.HCM trợ sinh. Chị vào Bệnh viện Từ Dũ sinh ra đứa bé và nhờ 2 người em này săn sóc cho mình lẫn bé. Sau khi sinh con được 3 ngày thì chị ẵm con đón xe khách về lại nhà cha mẹ chồng. Khi đến gần nhà thì trời đã vào lúc nửa khuya (0 giờ ngày 16.5), chị để sọt đựng tư trang và sữa khi sinh xuống tại cửa hàng vật tư nông nghiệp của ông Liêu Chấn Hướng. Chị quấn khăn vào người đứa con và đặt nó trên nắp sọt này, rồi lội về nhà mình sinh sống gần đó.

“Em định bỏ con ở đó về nhà tắm rửa xong quay ra nhặt, rồi nói là lượm được con nuôi. Bởi em chẳng biết giải thích sao khi mình không có thai mà lại sinh con. Nhưng khoảng 1 giờ sau em quay lại thì người ta đã lượm con em mất rồi. Em bỏ con ở đó nhưng không nỡ lòng bỏ nó. Lúc đó em chỉ mới tính được như vậy nên làm thôi. Sau đó em nghe tin con em được đưa về công an xã. Từ đó em mới thú thật với gia đình và đến nhận lại con”, chị T. tâm sự.

Trạm Y tế xã Mỹ Phú, nơi cưu mang đứa trẻ sơ sinh bị bỏ - Ảnh: Thanh Vĩnh

Chị T. cho biết, do lúc quẫn trí không nghĩ ra được cách làm nào hay hơn nên đành bỏ con. Nhưng lòng người mẹ lại không nỡ rời con nên liền quay lại nhặt nhưng đã bị người khác phát hiện. Chị vô cùng hối hận về việc mình đã làm. Bởi nếu không phải người ta lượm đem đến công an mà chở về nhà làm con nuôi luôn thì chị sẽ ray rứt vô cùng. Phần ngán đông con và phần giấu gia đình nên chị mới làm như vậy.

Anh Đ. (chồng) chị T. cho biết, ban đầu vợ anh khai với công an là bỏ con ruột do mình sinh ra để lượm lại làm con nuôi, thì nhiều người thắc mắc. Có người nghi vợ anh ngoại tình nên sinh con ngoài ý muốn rồi bỏ. Tuy nhiên, sau khi công an xác minh và vợ anh chịu kể thật sự việc thì anh cảm thấy thương vợ mình hơn.

“Vợ em lần trước đặt vòng tránh thai bị phản ứng nên không đặt được, phải dùng thuốc uống tránh thai. Nhưng uống thuốc bị vỡ kế hoạch hoài. Hiểu được tình cảnh của vợ nên em chẳng trách phiền gì vợ hết. Em mong mấy anh đừng thông tin chi tiết sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn của em”, anh Đ. thổ lộ.

Ông Võ Hiếu Hậu, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Mỹ Phú cho biết: “Vụ mẹ bỏ con chỗ công an huyện đã hoàn tất quá trình xác minh và công nhận chị T. đúng là mẹ ruột của đứa trẻ. Do hoàn cảnh như vậy nên khả năng chị T. không bị xử lý hình sự. Nhưng chị T. sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bỏ rơi trẻ sơ sinh. Mức xử phạt trong khung từ 10-15 triệu đồng. Nếu lấy mức trung bình là 12,5 triệu đồng”.

Thanh Vĩnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
4 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấu chuyện có thai, người mẹ trẻ muốn biến con đẻ thành con nuôi